HOÀNG MAI: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GÓP Ý, PHẢN BIỆN DỰ THẢO NGHỊ QUYẾT CỦA HĐND TỈNH

21:09 08/09/2023

Sáng ngày 8/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hoàng Mai tổ chức hội nghị góp ý, phản biện dự thảo dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở xóm, khối bản; người trực tiếp tham gia hoạt động ở xóm, khối, bản, mức khoán kinh phí hoạt động cho các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã và tổ dân vận ở xóm, khối, bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Hồ Thị Hằng - Ủy viên BCH Đảng bộ Thị xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã chủ trì hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; các thành viên Ban tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, phường.
Tại hội nghị đã có 9 ý kiến phát biểu trực tiếp và 4 ý kiến góp ý bằng văn bản. Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, trong đó, đã khẳng định việc ban hành Nghị quyết là hết sức cần thiết, hợp lòng dân, hợp lòng cán bộ cơ sở, phù hợp trong điều kiện hiện nay khi các yêu cầu, nhiệm vụ đối với đội ngũ cán bộ cơ sở ngày càng cao.

Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã phát biểu góp ý

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng kinh phí hoạt động hàng năm của các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã thấp, khó khăn trong hoạt động; cần quy định cụ thể mức khoán kinh phí hoạt động cho từng tổ chức chính trị - xã hội cấp xã. Việc quy định mức phụ cấp hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã bằng 1,5 lần mức lương cơ sở là quá thấp. Tại khoản 1, điều 5 quy định về kiêm nhiệm quy định “người hoạt động không chuyên trách ở xóm, khối, bản kiêm nhiệm người trực tiếp tham gia hoạt động ở xóm, khối, bản thì được hưởng 100% mức hỗ trợ hàng tháng”; tuy nhiên các trường hợp người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, khối, bản kiêm nhiệm thực hiện nhiệm vụ không chuyên trách khác ở cấp xã thì không được quy định trong dự thảo; đề nghị sửa đổi người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, khối, bản kiêm nhiệm thực hiện nhiệm vụ không chuyên trách khác ở cấp xã, thôn, khối, bản thì được hưởng 100% mức hỗ trợ hàng tháng (Theo khoản 4, điều 34 của Nghị định 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ). Quy định mức phụ cấp đối với trưởng các đoàn thể và Chi hội trưởng Hội người cao tuổi thấp hơn công an viên, thôn đội trưởng, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố, tổ viên tổ bảo vệ dân phố và nhân viên y tế xóm, bản là chưa phù hợp so với nhiệm vụ và hoạt động thực tế; cần quan tâm chế độ cho hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, chi hội phó các đoàn thể ở xóm, khối, bản…

Toàn cảnh hội nghị góp ý, phản biện dự thảo Nghị quyết

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Thị Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thị xã trân trọng cảm ơn các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm, cụ thể vào từng nội dung trong dự thảo Nghị quyết. Trên cơ sở ý kiến tham gia góp ý, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã sẽ tổng hợp đầy đủ báo cáo cấp trên tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu và chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo.

Lê Thị Tâm
Ủy ban MTTQ Việt Nam Thị xã Hoàng Mai

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác