Chủ tịch Đỗ Văn Chiến: Giữ gìn hình ảnh, tư cách người đại biểu nhân dân

05:05 11/05/2021

Ngày 10/5, nằm trong chương trình vận động bầu cử, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại 5 phường, xã gồm Hưng Chính, Hưng Đông, Đông Vĩnh, Cửa Nam và Đội Cung (TP Vinh).

Theo đó, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 4 tại TP Vinh và các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và Thanh Chương gồm các ông, bà: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An; Ngô Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Giáo dục Mầm non (Sở GDĐT) và Võ Thị Thùy Vinh, cán bộ Trung tâm Thông tin khoa học công nghệ và Tin học Nghệ An.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên chia sẻ niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm lớn khi được cơ quan, địa phương giới thiệu ứng cử.

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam

trình bày chương trình hành động đến cử tri TP Vinh. (Ảnh: PV).

Trình bày chương trình hành động của mình, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nêu rõ, cụ thể, chi tiết 3 nội dung chính nếu ông trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sắp tới.

Đồng thời, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng nhấn mạnh, cùng với việc thực hiện tốt những cam kết như đã trình bày, “bản thân tôi sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; giữ gìn hình ảnh, tư cách người đại biểu nhân dân. Vượt qua mọi khó khăn trở ngại, nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri dành cho bản thân tôi”.

Trong khi đó, ứng cử viên Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (Tổ bầu cử số 4) đã trình bày với cử tri 4 nội dung trọng tâm.

Trong đó, với chức trách, nhiệm vụ công tác là Bí thư Tỉnh ủy, bên cạnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị thường xuyên, sẽ tập trung thực hiện 3 đột phá phát triển của tỉnh đó là: Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh gắn với cải cách hành chính; đào tạo, phát triển và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng trọng điểm nhất là về giao thông, cảng biển, khu công nghiệp gắn với đô thị, dịch vụ, nhằm thu hút các dự án trọng điểm, có tính động lực góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (Tổ bầu cử số 4)

đã trình bày với cử tri 4 nội dung trọng tâm. (Ảnh: PV).

Cũng tại hội nghị, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An đã trình bày chương trình hành động của bản thân.

Ông Thành nhấn mạnh, trên cương vị GIám đốc Sở GDĐT, ông sẽ tập trung ưu tiên nguồn lực nhà nước, xã hội hóa để phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, trường có học sinh bán trú cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Trong khi đó, 2 ứng cử viên còn lại cũng trình bày cụ thể, đầy đủ chương trình hành động của mình và sẽ thực hiện tốt các nội dung đã hứa với cử tri hôm nay.

Sau khi nghe từng ứng cử viên giới thiệu về chương trình hành động, nhiều cử tri đã góp ý, đề xuất, gửi gắm đối với các ứng cử viên cần tham gia tích cực với Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy Nhà nước như có cơ chế hỗ trợ kịp thời, nhanh nhạy khi người dân bị thiên tai ảnh hưởng đến nuôi trồng sản xuất.

Cử tri TP Vinh đề xuất một số nội dung liên quan đến chính sách. (Ảnh: PV).

Cử tri TP Vinh đề xuất một số nội dung liên quan đến chính sách .(Ảnh: PV).

“Lâu nay, mỗi đợt mưa lũ, hạn hán, thiên tai dịch bệnh. Nhà nước dù có cơ chế hỗ trợ, tuy nhiên chưa kịp thời, đầu năm có chủ trương hỗ trợ, vậy nhưng để đến tay người dân mãi cuối năm mới có, thậm chí năm sau”, cử tri Phan Đức Hân, xã Hưng Chính góp ý.

Trong khi đó, bác Nguyễn Đức Thành, cử tri khối 5, phường Đội Cung đề xuất đến các ứng cử viên, cần có tiếng nói với các ngành chức năng xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm tại các hồ điều hòa tại TP Vinh.

“Lâu nay, vấn đề ô nhiễm tại các hồ điều hòa trên địa bàn trở thành nỗi ám ảnh của người dân, mong muốn của cử tri là cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm”, bác Thành trăn trở.

Ngoài ra, nhiều cử tri có ý kiến về thủ tục hành chính cần nhanh chóng; có chế tài đối với công trình chậm triển khai; giải quyết các điểm đen giao thông; quan tâm hơn nữa đến các đối tượng người có công, người đóng bảo hiểm xã hội, chính sách về ruộng đất phải có lộ trình...

Theo nguồn: Baodaidoanket.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác