Đồng chí Võ Thị Minh Sinh thăm hỏi, tặng quà các đồn Biên phòng tại huyện Tương Dương và Con Cuông

10:05 15/05/2021

Nhằm chia sẻ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, ngày 14/5/2021, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng đến thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Hợp,  Đồn Biên phòng Tam Quang, huyện Tương Dương và Đồn Biên phòng Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho Đồn Biên phòng Tam Quang, huyện Tương Dương. (Ảnh: PV)

Theo báo cáo từ 3 đồn Biên phòng được giao quản lý tổng hơn 75 km đường biên giới. Trong đó, đồn Biên phòng Tam Hợp được giao nhiệm vụ quản lý địa bàn xã Tam Hợp (huyện Tương Dương) với đường biên giới gần 15 km đường biên, có 2 cột mốc. Địa bàn xã Tam Hợp có 516 hộ với gần 2.500 nhân khẩu. Còn đối với Đồn Biên phòng Tam Quang (huyện Tương Dương) được giao quản lý đại bàn xã Tam Quang với chiều dài 24 km đường biên giới, có 5 mốc quốc gia và gần 1.900 hộ với gần 7.900 nhân khẩu. Đối với Đồn Biên phòng Môn Sơn, huyện Con Cuông được giao nhiệm vụ quản lý địa bàn xã Môn Sơn với hơn 36 km đường biên, 7 cột mốc. Trên địa bàn có tổng gần 2.250 hộ với gần 9.370 khẩu.

Thời gian qua, các đồn Biên phong đã thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu cao, giữ vững an ninh biên giới, chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Các đồn cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, nhất là di dịch cư trái phép; hỗ trợ phát triển kinh tế thông qua xây dựng các mô hình, hỗ trợ cây - con giống và hướng dẫn cách làm ăn. Nhờ đó cuộc sống của đồng bào ngày càng ổn định và phát triển.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho Đồn Biên phòng Môn Sơn, huyện Con Cuông. (Ảnh: PV)

Đặc biệt trong thời gian phát sinh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và khu vực, trong nước, các đồn đã tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch; gắn với tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, tránh tình trạng nhập cảnh trái phép để đưa nguồn lây từ bên ngoài vào nội điạ mà không được kiểm soát.

Tại các đồn Biên phòng đến thăm, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An chia sẻ khó khăn và chân thành sự cảm ơn đối với cán bộ, chiến sỹ các đồn Biên phòng thời gian quá đã nỗ lực cao, là lực lượng tuyến đầu, làm lá chắn vững chắc trong phòng, chống dịch Covid-19 cũng như bảo vệ chủ quyền biên biên giới quốc gia; đồng thời có nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói, giảm nghèo.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh thăm Đồn Biên phòng Môn Sơn, huyện Con Cuông. (Ảnh: PV)

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh cũng mong muốn cán bộ, chiến sỹ các đồn Biên phòng tiếp tục khắc phục khó khăn nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid- 19 theo phương án “4 tại chỗ”. Đồng thời thực hiện “3 duy trì”: duy trì trực sẵn sàng chiến đấu 100% con số; duy trì các chốt kiểm soát chống dịch và duy trì các tổ kiểm soát cơ sở. Cùng với đó là thực hiện tốt “3 phối hợp” phối hợp chặt chẽ với nước bạn Lào và cấp uỷ, chính quyền địa phương, MTTQ, các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh; tố giác những người nhập cảnh trái phép; vận động khuyến khích người dân khai báo y tế và cách ly theo yêu cầu của Nhà nước.

Song song với đó là chủ trì, phối hợp với các lực lượng tăng cường chốt chặn, khóa chặt biên giới; kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở, điểm qua lại biên giới, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép. Tiếp tục xây dựng, phát huy thế trận Biên phòng toàn dân, thế trận lòng dân trong công tác bảo vệ an ninh biên giới và chủ quyền lãnh thổ quốc gia và phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Mai Hoa

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác