Quy định mới về thủ tục biệt phái công chức, viên chức

11:07 21/07/2023

Căn cứ vào Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định 507 về công bố thủ tục biệt phái công chức, viên chức.

Ảnh minh họa

Theo trình tự thực hiện:

Đối với công chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức được phân công, phân cấp quản lý công chức nơi công chức công tác và nơi được cử đến biệt phái có văn bản trao đổi, thống nhất ý kiến. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức nơi công chức đang công tác quyết định theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định theo phân cấp quản lý.

Trước khi quyết định biệt phái công chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức được phân công, phân cấp quản lý công chức cần gặp gỡ công chức nêu rõ mục đích, sự cần thiết của việc biệt phái để nghe công chức đề xuất ý kiến trước khi quyết định theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đối với viên chức, trước khi quyết định biệt phái viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị được phân công, phân cấp quản lý viên chức cần gặp gỡ viên chức nêu rõ mục đích, sự cần thiết của việc biệt phái để nghe viên chức đề xuất ý kiến trước khi quyết định theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cách thức thực hiện biệt phái công chức, viên chức theo hình thức trực tiếp. Quyết định cũng không quy định về thành phần, số lượng hồ sơ, tên mẫu tờ khai và thời hạn giải quyết.

Việc biệt phái công chức, viên chức được thực hiện trong các trường hợp: Theo nhiệm vụ đột xuất, cấp bách; Để thực hiện công việc cần giải quyết trong một thời gian nhất định.

Nguồn:baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác