CHỦ TỊCH ỦY BAN MTTQ TỈNH VÕ THỊ MINH SINH CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

13:11 16/11/2023

Sáng 16/11, nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đến thăm, chúc mừng Trường THPT Thái Hoà và Trường THCS Nghĩa Thuận. Tham gia đoàn có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo thị xã Thái Hòa.

Trường THPT Thái Hoà - tiền thân là Trường Cấp 3 Nghĩa Đàn được thành lập năm 1962, là trường cấp 3 đầu tiên của vùng Tây Bắc Nghệ An.Trong 61 năm qua, có hơn 20.000 học sinh của trường đã trưởng thành từ mái trường này. Trường được công nhận chuẩn lần 3 vào năm học 2019-2020; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào các năm 1997, 2022; hạng Nhì vào các năm 2002, 2017. Những thành tích này thể hiện nỗ lực của tập thể nhà trường trong thời gian qua.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh cùng đoàn công tác trao tặng lẵng hoa tươi thắm tới tập thể Trường THPT Thái Hòa

Tiền thân của Trường Trung học cơ sở Nghĩa Thuận là trường cấp 1,2 Nghĩa Thuận được thành lập vào tháng 5/1959. Trong 64 năm xây dựng và phát triển, trường đã có bề dày thành tích đáng tự hào, xứng đáng là một trong những "cánh chim đầu đàn” của ngành giáo dục miền Tây Bắc xứ Nghệ; là ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của huyện Nghĩa Đàn khi chưa chia tách vào năm 2006.

Từ năm 1992 đến nay, trường liên tục đạt danh hiệu Trường Tiên tiến và nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen, đơn vị Lá cờ đầu khối THCS của huyện Nghĩa Đàn, Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Bằng khen đơn vị xuất sắc.

Đoàn công tác trao tặng lẵng hoa tươi thắm tới tập thể Trường THCS Nghĩa Thuận.

Trong 5 năm qua, chất lượng giáo dục của trường luôn đảm bảo các chỉ tiêu của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, chất lượng giáo dục luôn nằm trong tốp đầu của khối THCS trên địa bàn thị xã Thái Hòa.

Tại các trường, đồng chí Võ Thị Minh Sinh thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh chúc mừng tập thể Ban giám hiệu, thầy cô giáo nhà trường Trường THPT Thái Hoà,Trường THCS Nghĩa Thuận ngày Nhà giáo Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Tại các trường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh ghi biểu dương thành tích, kết quả dạy và học của các trường. Đồng chí Võ Thị Minh Sinh mong muốn thời gian tới tập thể lãnh đạo, thầy cô giáo hai trường tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả dạy học, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, tinh thông chuyên môn để gặt hái thêm nhiều thành tích mới. Đồng thời, triển khai hiệu quả các cuộc vận động do ngành phát động, đồng hành cùng sự phát triển toàn diện của học sinh trong tình hình mới, xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác giáo dục của Thị xã Thái Hòa.

Hoa Thanh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác