NGHỆ AN TẬP TRUNG ỨNG PHÓ BÃO SỐ 6

15:10 18/10/2022

Ngày 18/10, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS tỉnh đã gửi công văn đến Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan yêu cầu triển khai các phần việc để chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lũ sau bão số 6.
CÔNG VĂN NÊU RÕ:
Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, Hồi 07 giờ ngày 18/10, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 310km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13, giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15km/h. Dự báo bão số 6 sau khi đi gần về phía vùng biển các tỉnh Trung Bộ sẽ tương tác với không khí lạnh nên diễn biến cũng như cường độ khó lường.

Vị trí và đường đi của cơn bão số 6 ngày 18/10. (Ảnh: NCHMF)

Để chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lũ sau bão, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Thực hiện nghiêm túc các nội dung tại các Công điện: Số 34/CĐ-QG ngày 16/10/2022 của Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn; số 11/CĐ-BCH ngày 16/10/2022 của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh.
2. Thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
3. Kiểm tra, rà soát các khu dân cư, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt để bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản của người dân và tài sản của Nhà nước.
4. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân kỹ năng bảo đảm an toàn, hạn chế rủi ro trong mưa lũ; tuyệt đối không để người dân có tư tưởng chủ quan trước, trong và sau bão.
5. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ: Tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ sau bão, dự báo, thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng và người dân biết để chủ động ứng phó phù hợp.
6. Sở Giao thông Vận tải: Sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính; khẩn trương chỉ đạo, phối hợp với các địa phương, cơ quan liên quan tiến hành thanh thải các công trình phụ trợ phục vụ thi công công trình giao thông gây ảnh hưởng đến việc tiêu thoát lũ.
7. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, hoạt động thủy sản, nhất là hồ đập xung yếu, hồ đầy nước, công trình đang thi công, sửa chữa; bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Sẵn sàng phương án tiêu úng khi có mưa lớn xảy ra.
8. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác sơ tán, di dời dân cư, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó và khắc phục hậu quả bão, mưa lũ khi có yêu cầu; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh căn cứ diễn biến và dự báo bão, kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành Lệnh cấm biển nếu cần thiết.
9. Các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường thời lượng, đưa tin kịp thời về diễn biến bão, mưa lũ và công tác chỉ đạo ứng phó để người dân biết, chủ động phòng, tránh.
10. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp, báo cáo tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - TKCN và PTDS tỉnh (qua Văn phòng thường trực).

PV

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác