Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An: kịp thời tiếp nhận hàng cứu trợ để đưa hàng vào vùng lụt cho người dân miền Trung đang cần

02:10 21/10/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, với tinh thần “Tương thân, tương ái”,“Lá lành đùm lá rách”, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã quyên góp ủng hộ, chia sẻ với Nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ.

Văn phòng UBND Nghệ An tỉnh ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lụt (Ảnh: Song Hạnh)

Qua hơn 2 ngày phát động, đã có 113 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân đã quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng (trong đó 1,3 tỷ đồng tiền mặt và 1,6 tỷ đồng hiện vật).

Cơ quan Đảng ủy Khối Các Cơ quan  tỉnh và lớp Bồi dưỡng Lý luận - Chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng khóa II năm 2020
ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung (Ảnh: Song Hạnh)

Phát biểu tại buổi Lễ tiếp nhận hàng cứu trợ, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An ghi nhận và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân đã hỗ trợ kịp thời về tinh thần lẫn vật chất, động viên đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Các vật phẩm quyên góp, ủng hộ được chuyển đến trong đêm (Ảnh: Song Hạnh)

Ngay sau khi tiếp nhận tiền và các vật phẩm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã kịp thời tổ chức các đoàn xe chở hàng cứu trợ vào vùng lũ cho người dân các tỉnh miền Trung đang cần. Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã chuyển trước cho Quảng Trị và Thừa Thiên Huế mỗi địa phương 400 triệu đồng để khắc phục khó khăn do bão lũ gây ra.

Các vật phẩm quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt (Ảnh: Song Hạnh)

Bên cạnh việc tổ chức Lễ tiếp nhận hàng cứu trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ 4 gia đình liệt sỹ người Nghệ An hy sinh khi tham gia cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, mỗi gia đình 20 triệu đồng.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đến thăm hỏi, động viên,
trao 20 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Tiến Dũng ở xóm 8, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc (Ảnh: Thu Hương)

Duy Thành

Ủy ban MTTQ VN tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác