Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Truông Bồn

21:10 31/10/2020

Ngày 31/10/2020, đoàn Đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An do đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An dẫn đầu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Nơi ghi dấu những chiến công và sự hi sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An
dâng hương lên anh linh các liệt sĩ thanh niên xung phong của "Tiểu đội thép anh hùng" (Ảnh: PV)

Cách đây 52 năm, địa điểm Truông Bồn trở thành “tọa độ lửa” trong các cuộc ném bom leo thang của Đế quốc Mỹ vào miền Bắc nước ta. Nhưng với tinh thần quật khởi, ý chí kiên cường, quân và dân Nghệ An đã anh dũng chiến đấu, đã có rất nhiều người ngã xuống để bảo vệ tuyến đường thông suốt để quân và dân cả nước chi viện cho miền Nam ruột thịt đánh giặc, trong đó có Đại đội 317 với 13 anh, chị Thanh niên xung phong đã chiến đấu và hi sinh vào 31/10/1968.

Đoàn cán bộ lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (Ảnh: PV)

Dâng những đóa hoa tươi thắm, nén hương thơm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, vì sự bình yên, phát triển và trường tồn của quê hương đất nước. Sự hi sinh của các anh, các chị mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Duy Thành

Ủy ban MTTQ VN tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác