Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Sở Y tế Nghệ An thăm, tặng quà cho bệnh nhân khó khăn

18:01 21/01/2023
Đoàn công tác đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.
Chiều 21/1 (tức ngày 30 Tết Âm lịch), Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Y tế Nghệ An tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho bệnh nhân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị và đón Giao thừa Xuân Quý Mão 2023 tại Bệnh viện Hữu nghị Đa Khoa Nghệ An, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Đoàn công tác của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An thăm và tặng quà cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. (Ảnh: Thành Chung)
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn công tác thăm, tặng quà. Tham gia đoàn còn có các đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; Phạm Quốc Dương – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nghệ An.

Thăm, tặng quà động viên bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. (Ảnh: Thành Chung)
Thăm và tặng quà cho các kíp bác sĩ trực Tết tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh đã trân trọng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các cán bộ, nhân viên y tế đã hi sinh thầm lặng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống Covid-19, góp phần tạo sự ổn định, phát triển tỉnh nhà trong thời gian qua.

Đoàn công tác của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An thăm và tặng quà cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. (Ảnh: Thành Chung)
Đồng thời, biểu dương các cán bộ, nhân viên y tế các bệnh viện đã luôn đồng hành cùng các bệnh nhân và người nhà bệnh trong thời khắc Tết đến, Xuân về. Với tấm lòng “Lương y như từ mẫu”, các cán bộ, nhân viên y tế đã quên đi những hạnh phúc riêng tư, những phút giây sum họp ngày cuối năm để tập trung cứu chữa bệnh nhân. Sự hy sinh đó đã đem lại sự an lòng và hạnh phúc cho nhiều gia đình và người bệnh.

Thăm, tặng quà động viên cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. (Ảnh: Thành Chung)
Chia sẻ đặc thù công việc của ngành Y tế, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới các cán bộ, nhân viên y tế nói chung và các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và người lao động tại 3 bệnh viện nói riêng: Chúc cho cán bộ, nhân viên y tế và gia đình đón năm mới đầm ấm, an vui, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

Đoàn công tác của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An thăm và tặng quà cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. (Ảnh: Thành Chung)
Ở thời điểm này, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An hiện đang có 1.150 bệnh nhân đang điều trị. Đây là những bệnh nhân nặng phải ở lại và đón Giao thừa trên giường bệnh. Trong đó có nhiều bệnh nhân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh và đoàn công tác đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An mong muốn các bệnh nhân cố gắng tuân thủ điều trị để sớm trở về đón năm mới cùng gia đình.

Thăm, tặng quà động viên cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. (Ảnh: Thành Chung)
Được biết, thực hiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn đón Xuân Quý Mão 2023, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trích 423 triệu đồng để tặng quà cho 647 bệnh nhân thuộc đối tượng nói trên đang điều trị tại 11 bệnh viện tuyến tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh cũng đã yêu cầu tất cả các bệnh viện quan tâm, giúp đỡ đến các bệnh nhân nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn vào viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán này; kịp thời báo cáo lên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An để sớm có sự hỗ trợ, để tất cả mọi người đều có Tết.
Theo baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác