Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về “Địa chỉ đỏ”

04:11 14/11/2020

Hướng tới Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, chiều ngày 13/11/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức đoàn đại biểu về địa chỉ đỏ tại Đình Châu Sơn, xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An để triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân bà con nơi đây.

Lãnh đạo và chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trồng cây và chụp ảnh lưu niệm tại Đình Châu Sơn. (Ảnh: PV)

Tại đình Châu Sơn, đoàn đã được nghe giới thiệu về nơi làm việc của Xứ ủy Trung Kỳ trong thời kỳ 1930 - 1931. Đó là nơi Chi bộ Phúc Mỹ được thành lập, phong trào cách mạng ngày càng lan tỏa. Xứ ủy Trung Kỳ chọn nơi đây làm cơ sở hoạt động đầu tiên của tổ chức cho đến khi cách mạng tháng 8 thành công. Việc tổ chức cho cán bộ về địa chỉ đỏ nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần tô điểm, làm sáng thêm truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, đoàn còn tổ chức cho cán bộ trồng cây lưu niệm tại đình Châu Sơn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An hộ trợ Nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (Ảnh: PV)

Song song với hoạt động thăm quan và trồng cây lưu niệm tại Đình Châu Sơn, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trao tặng 3 nhà Đại đoàn kết cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá 190 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 50 triệu đồng cho 50 gia đình và mỗi hộ được tặng thêm 01 phần quà.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trao tặng 50 phần quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. (Ảnh: PV)

Trong những năm tiếp theo, các hoạt động hướng về “các địa chỉ đỏ” sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An duy trì thường xuyên. Qua đó, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần tô đậm truyền thống hướng về “nguồn cội” của Nhân dân Nghệ An nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Duy Thành

Ủy ban MTTQ VN tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác