Hơn 30 tỷ đồng đăng ký ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Tân Sửu 2021

00:01 10/01/2021

Hưởng ứng Chương trình “Tết vì người nghèo” do Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, sáng ngày 09/01/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức tiếp nhận ủng hộ “Tết vì người nghèo” xuân Tân Sửu 2021.

Lãnh đạo BĐBP tỉnh trao biểu trưng với số tiền 410 triệu đồng ủng hộ người nghèo đón Tết Tân Sửu (Ảnh: PV)

Tham dự buổi tiếp nhận, có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo thành phố Vinh trao biểu trưng với số tiền 3 tỷ đồng ủng hộ người nghèo đón Tết Tân Sửu. (Ảnh: Duy Thành)

Tại lễ tiếp nhận, đồng chí Võ Thị Minh Sinh cho biết: Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, lũ lụt, song hoạt động của Mặt trận các cấp trong tỉnh cơ bản bảo đảm, duy trì theo kế hoạch. Nổi bật là Mặt trận các cấp kêu gọi, vận động được hơn 450 tỷ đồng để phục vụ công tác an sinh xã hội. Đặc biệt Cuộc vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 Nghệ An đạt trên 76 tỷ đồng, đứng thứ 3 trong cả nước; Ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và đồng bào tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả thiên tai với tổng giá trị tiền, hàng gần 150 tỷ đồng. Kết quả này có sự đóng góp, chung sức, đồng lòng rất lớn của các đơn vị, doanh nghiệp và các tấm lòng hảo tâm.

Lãnh đạo thị xã Cửa Lò trao biểu trưng với số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ người nghèo đón Tết Tân Sửu. (Ảnh: Duy Thành)

Với mong muốn giúp đỡ được nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình đặc biệt khó khăn vơi bớt gánh nặng lo toan, ổn định cuộc sống, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đầm ấm. Tại lễ tiếp nhận đã có nhiều tổ chức đăng ký ủng hộ "Tết vì người nghèo" xuân Tân Sửu với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng.

Cũng trong sáng nay, Nhân dân và cán bộ các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh đã đăng ký ủng hộ "Tết vì người nghèo" xuân Tân Sửu với tổng số tiền 26 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An - Võ Thị Minh Sinh
gửi Thư cảm ơn đến các tập thể, cá nhân ủng hộ “Tết vì người nghèo” xuân Tân Sửu 2021. (Ảnh: Duy Thành)

Như vậy, tính đến sáng ngày 09/01/2021 chỉ sau 1 tuần ra Lời kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo” xuân Tân Sửu 2021 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Thái Thanh Quý, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn đã đăng ký ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo" xuân Tân Sửu 2021 với số tiền trên 30 tỷ đồng.

NHÓM: PV

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác