ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQ VIỆT NAM HUYỆN ĐÔ LƯƠNG LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2024 - 2029

09:03 22/03/2024

Các đaiNgày 20/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đô Lương đã long trọng khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tới dự Đại hội, Về phía tỉnh có các đồng chí đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Bùi Duy Đông - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tất Hoài Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Hiệp - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ban, phòng, ngành cấp huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các mẹ VNAH, các huyện bạn và 185 đại biểu chính thức.

Các đại biểu tham dự (Ảnh: PV)

Trước khi diễn ra Đại hội chính thức, các đồng chí  lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đại biểu tham dự đã dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ Đô Lương.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội (Ảnh: PV)

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sự lãnh  đạo trực tiếp của Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận, các tầng lớp nhân dân trong huyện đã phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù sáng tạo trong lao động, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, giúp đỡ nhau vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Điểm nổi bật nhất trong nhiệm kỳ, Ủy ban  MTTQ huyện đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân thông qua các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Tất Hoài Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu khai mạc Đại hội. (Ảnh: PV)

Trong nhiệm kỳ, MTTQ các cấp vận động nhân dân đóng góp trên 154.696 triệu đồng, hiến 32.767 m2 đất, 132.825 ngày công, đào đắp 42.635 m3 đất đá, làm mới trên 356 km đường bê tông, xây dựng 138 tuyến đường cờ, đường điện, đường cây, đường hoa Đại đoàn kết. Xây dựng thành công 10 mô hình khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, góp phần xây dựng huyện đạt NTM. Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đạt trên 20.303 triệu đồng đạt 203% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, Chương trình “Tết vì người nghèo” vận động được 23.747 triệu đồng và quỹ cứu trợ đạt gần 5 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 259 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền 7.565,2 triệu đồng; hỗ trợ cho 5.296 học sinh con hộ nghèo đi học với số tiền gần 1.727 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế phát triển sản xuất cho 606 người với gần 2.110 triệu đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 1.586 người với 833,5 triệu đồng, tặng hàng ngàn suất quà cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Vương Thị Quý - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Viêt Nam huyện báo cáo tại Đại hội. (Ảnh: PV)

Trong 5 năm, toàn huyện đã vận động được trên 11 tỷ đồng, đã trao hơn 6.000 suất quà cho các gia đình chính sách góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt chính sách của Đảng đối với người có công. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được phối hợp triển khai hiệu quả, kết quả tỷ lệ gia đình văn hóa đạt gần 89%, khu dân cư văn hóa đạt 94,74%. Trong phong trào vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid 19, toàn huyện trao 132.991 suất ăn tới công dân cách ly và các lực lượng tuyến đầu; tặng các gói an sinh gửi tới các hộ gia đình gặp khó khăn do đại dịch; hỗ trợ những chuyến xe không đồng vận chuyển công dân về các khu cách ly, vận chuyển hàng hóa; giải cứu hàng chục tấn nông sản, vận chuyển suất ăn, nhu yếu phẩm, sách vở đồ dùng học tập chuẩn bị năm học mới cho học sinh trong thời điểm huyện thực hiện Chỉ thị 16 và giải ngân nguồn quỹ trên 7.126 triệu đồng.

Đoàn chủ tịch Đại hội. (Ảnh: PV)

Chủ trì phối hợp tổ chức được 2.294 cuộc tiếp xúc cử tri cho Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, với 165.767 lượt người tham gia, kịp thời tổng hợp 12.707 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến các cơ quan, ban, ngành liên quan xem xét giải quyết. Kêu gọi vận động con em xa quê hiến kế, ủng hộ vật chất, tiền của xây dựng quê hương, chia sẻ khó khăn trong phòng chống dịch, xây dựng nông thôn mới và công tác an sinh xã hội. Trong 5 năm, toàn huyện đã huy động được 12,8 tỷ đồng. Với những thành tích, kết quả trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đô Lương đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An ghi nhận, đánh giá cao; được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đồng tình hưởng ứng. MTTQ huyện 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 năm HTTNV.  Năm 2022, được Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen; Được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Năm 2021, 2022 và 2023 được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc.

Các đại biểu chính thức của Đại hội biểu quyết nhất trí bằng thẻ. (Ảnh PV)

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Bùi Duy Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí  thư Huyện ủy biểu dương và chúc mừng những kết quả đã đạt được của MTTQ các cấp huyện Đô Lương trong nhiệm kỳ qua. Trong thời gian tới, tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ, tạo sự đồng tâm, đồng thuận xã hội đối với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; Phát huy vai trò và sứ mệnh trong đoàn kết tập hợp nhân dân; cần xây dựng nhiều điển hình tiêu biểu trong xã hội để nhân rộng và lan tỏa trong cộng đồng.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Hồng Sơn)

Đồng chí Bùi Duy Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Hồng Sơn)

Tiếp tục quán triệt các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của huyện, bám sát cuộc sống, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phải sâu sát với nhân dân, hết sức cầu thị, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân.  Phát huy truyền thống đoàn kết  tình làng nghĩa xóm, tương thân, tương ái. Thực hiện tốt Luật dân chủ cơ sở với phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ. Thực sự là cầu nối giúp Đảng, nhà nước trong thực hiện các chủ trương, chính sách và phòng chống tham nhũng, lãng phí có hiệu quả. Mặt trận Tổ quốc các cấp cần phối hợp, thống nhất hành động với các tổ chức thành viên, tiếp tục tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động. Lựa chọn những đại biểu xứng đáng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có tư duy sáng tạo, nhiệt tình, nhiệt huyết với phong trào, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hiệp thương cử vào Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024-2029 và lựa chọn các đại biểu tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân  huyện Đô Lương dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024- 2029.

Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội. (Ảnh: PV)

Đại hội đã hiệp thương cử ra 70 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đô Lương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029 và cử 11 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng chí Vương Thị Quý - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đô Lương, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Theo https://doluong.gov.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác