Xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương phát huy vai trò Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

21:11 03/11/2021

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung, xã Hồng Sơn nói riêng, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân xã Hồng Sơn đang chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Hồng Sơn có vai trò rất to lớn trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt ra sức kêu gọi vận động ủng hộ tiền mặt, tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm,nấu ăn… trao tặng, hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ và người dân tại các khu vực cách ly y tế tập trung, các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh và Thành phố mang tên Bác.

Cán bộ cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hóa hỗ trợ Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khắc phục khó khăn

Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về mức độ nguy hiểm và các biện phòng, chống dịch Covid-19; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sự chỉ đạo, các chiến lược của Ban Chỉ đạo quốc gia, tỉnh, xã về phòng, chống dịch Covid-19,... nhằm nâng cao hiểu biết của nhân dân về dịch Covid-19. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hồng Sơn đã chỉ đạo ban công tác Mặt trận 5 xóm và các tổ chức thành viên tham gia vào các Tổ Covid cộng đồng, đội xung kích tình nguyện tham gia phòng, chống dịch. Nhờ đó, vận động toàn dân tích cực phòng, chống dịch đã tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, huy động được các nguồn lực lớn trong thời gian ngắn để thực hiện các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch một cách mạnh mẽ, hiệu quả.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn đã kịp thời triển khai các Kế hoạch hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh, Huyện hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống và phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch; tiếp nhận ủng hộ và triển khai công tác hỗ trợ các dồng chí đang làm công tác phòng, chống dịch và các công dân đang cách ly của xã, các gia đình gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Sau hơn 30 ngày tập trung kêu gọi đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ hơn 50 triệu đồng, 400 khẩu trang y tế; 12 chai nước rửa tay sát khuẩn;693 kg gồm gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày, với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng, 1.350 suất ăn trị giá hơn 47 triệu đồng để hỗ trợ cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và người dân cách ly tập trung tại trường Tiểu học và trường mầm non của xã.Ngoài rra Ủy ban MTTQ Vệt Nam xã còn phối hợp với Hội chữ thập đỏ xã và các tổ chức thành viên trực tiếp tham gia nấu ăn phục vục vụ cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và người dân cách ly tập trung tại trường Tiểu học và trường mầm non của xã. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cũng đã ra sức vận động các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương ủng hộ nhiều phần quà giá trị trao tận tay người dân, các gia đình gặp khó khăn trong khu cách ly với tinh thần "tương thân, tương ái", "nhường cơm sẻ áo".

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội nấu ăn, tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly

Trên tinh thần đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn đã và đang tiếp tục kêu gọi và mong nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng để cùng chung tay đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Qua triển khai, các tổ chức, đơn vị và cá nhân trong và ngoài thị xã đã trực tiếp đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã ủng hộ gần 60 triệu đồng, chuyển vào tài khoản ban cứu trợ huyện 22,533 triệu đồng.
Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã chỉ đạo ban công tác Mặt trận 5 xóm, phối hợp chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Nhờ đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã đón nhận hàng trăm lượt nhà hảo tâm đến trao hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm. Điều này thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã.
Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Sơn đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực để cùng với cấp ủy, chính quyền và người dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19.

Hoàng Thị Nhường
Ủy ban MTTQ xã Hồng Sơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác