THỊ XÃ HOÀNG MAI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI BAN GIÁM SÁT ĐẦU TƯ CỦA CỘNG ĐỒNG GIỎI NĂM 2023

17:08 24/08/2023

Sáng ngày 24/8/2023, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Hoàng Mai đã tổ chức chung kết hội thi “Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi” năm 2023 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ Ban giám sát của cộng đồng 10 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Tham dự Hội thi về phía tỉnh có đồng chí Trần Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; đồng chí Hồ Hồng Tuyến - Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Chỉnh - Phó ban Dân chủ - Pháp luật - Tôn giáo, Ủy ban MTTQ tỉnh. Về phía thị xã có đồng chí Lê Trường Giang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội thị xã.

Hội thi được tiến hành theo hình thức sân khấu hóa, mỗi đội dự thi phải trải qua 4 phần thi, gồm: phần thi Giới thiệu; phần thi lý thuyết; phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm. Các nội dung thi đều gắn với việc hiểu biết các quy định pháp luật liên quan đến giám sát đầu tư của cộng đồng được quy định trong Luật thực hiện dân chủ cơ sở năm 2022; Luật đầu tư công năm 2019, Nghị định số 29/2021/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tri số 25/TTr-MTTW-BTT năm 2017 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tổ chức hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết về vai trò, nhiệm vụ, hoạt động của giám sát đầu tư của cộng đồng; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát đầu tư cộng đồng ở từng địa phương, qua đó khẳng định vai trò, vị trí và ý nghĩa của công tác giám sát đầu tư cộng đồng ở cơ sở trong hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên của MTTQ trong công tác cộng đồng và khơi dậy sức mạnh, nguồn lực nhân dân với mục tiêu "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Hội thi đã diễn ra với không khí vô cùng sôi nổi, hấp dẫn, thể hiện được sự tranh tài của các đội thi. Các đội thi đều đã có sự đầu tư rất công phu, chu đáo nên các phần thi đều bám sát thể lệ mà hội thi đề ra, đạt chất lượng cao, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng các vị đại biểu khách mời cũng như đông đảo khán giả. Đặc biệt ở phần thi giới thiệu và phần thi tiểu phẩm, thông qua các sáng tác tự biên của các thể loại dân ca, vè, kịch nói… đã thể hiện được năng khiếu, bản sắc riêng của từng đội thi và truyền tải những thông điệp thiết thực, có ý nghĩa.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải A, 2 giải B, 2 giải C cho 5 đội thi; đồng thời trao 3 giải phụ bao gồm: diễn viên diễn xuất ấn tượng nhất; người xử lý tình huống hay nhất và giải đội có khán giả cổ vũ nhiệt tình nhất.

Lê Thị Tâm – MTTQ Hoàng Mai

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác