QUỲ CHÂU TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI BAN GIÁM SÁT ĐẦU TƯ CỦA CỘNG ĐỒNG GIỎI NĂM 2023

17:08 24/08/2023
Ngày 23/8/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳ Châu tổ chức Hội thi Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi năm 2023. Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát đầu tư cộng đồng ở cơ sở; đồng thời thiết thực chào mừng tiến tới đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Về dự hội thi có đồng chí: đồng chí Trương Thiết Hùng, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Tỉnh Nghệ An, về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, UVBTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện; đồng chí Thái Thị Thanh Vân, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, đ/c Lê Hải Lý, UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện; đ/c Lê Thanh Hà, HUV, PCT UBND huyện; đ/c Nguyễn Hữu Chỉnh, HUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Quỳ Châu, Trưởng BTC giải cùng các ban ngành đoàn thể cấp huyện, chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn và đông đảo người dân tham gia cổ vũ động viên các đội tuyển.
Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hoá: Với 4 nội dung: Giới thiệu; Trả lời câu hỏi lý thuyết liên quan đến các chủ trương, quy định của các cấp về hoạt động giám sát cộng đồng; Xử lý tình huống và thi Tiểu phẩm. Ở phần thi Giới thiệu các đội đều có sự chuẩn bị công phu, có bố trí người múa phụ họa với trang phục đẹp, nhiều đạo cụ phong phú làm cho sân khấu trở thành bức tranh sinh động về phong cảnh quê hương và hoạt động giám sát đầu tư của cộng đồng ở từng địa phương. Các thể loại ca múa nhạc được các đội lựa chọn phù hợp với đặc thù truyền thống văn hoá của địa phương.
Ở phần thi Lý thuyết, tất cả các đội đều nắm chắc quy định của pháp luật và hướng dẫn của BTTUB MTTQVN Trung ương về GSĐTCCĐ. Tất cả các gói câu hỏi đều được trả lời đúng (đạt tỷ lệ l00%).
Ở phần thi Tiểu phẩm và xử lý tình huống, cơ bản các đội đã nắm được quy định của pháp luật để xử lý tình huống đặt ra, xây dựng Tiểu phẩm luyện tập công phu, bố trí đạo cụ hợp lý, nội dung xử lý có phần mở rộng hay, sát với thực tiễn của địa phương. Cuốn hút sự theo dõi của khán giả và làm cho mọi người thấy được sự cần thiết và vai trò của giám sát đầu tư của cộng đồng. Các đội đều có sự đầu tư về thời gian, nghiên cứu kỹ các luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, Luật đầu tư công và Nghị định của Chính phủ về trình tự, thủ tục thẩm định dự án nên các đội đã trả lời rất tốt các nội dung BTC đưa ra. Riêng đối với phần xử lý tình huống cho thấy các đội đều nắm chắc kiến thức và từ thực tiễn công tác giám sát đầu tư của cộng đồng nên mỗi đơn vị đã giải quyết tốt những tình huống được đưa ra. Tuy nhiên, có tiểu phẩm còn đơn giản, kịch tính chưa gay cấn, lời thoại hạn chế, bài học kinh nghiệm chưa cụ thể.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho thị trấn Tân Lạc; 02 Giải nhì cho xã Châu Bình, Châu Hạnh; 03 giải ba cho xã Châu Hoàn, Châu Bính, Châu Nga; 06 giải khuyến khích; BTC cũng đã trao 02 giải phụ cho phần thi Giới thiệu ấn tượng nhất xã Châu Tiến; và phần thi Tiểu phẩm - Xử lý tình huống xuất sắc nhất cho xã Châu Hội.
Hội thi Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức với mục đích nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát đầu tư cộng đồng ở từng địa phương; góp phần khẳng định vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác giám sát đầu tư của cộng đồng ở cơ sở trong hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội; từ đó nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong công tác giám sát ở cơ sở.
Kế Kiên – Vi Zen

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác