ĐÔ LƯƠNG: trao máy tính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho khu cách ly tập trung

21:10 13/10/2021

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đô Lương đã trao máy tính hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà khu cách ly tập trung.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và công đoàn Công ty Hàng Hải Việt Nam hỗ trợ 13 máy tính trị giá 100 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: PV)

Tại trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam Đô Lương đã trao 13 máy tính cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, trao 6 máy tính cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, 6 máy tính cho các trẻ em nghèo của trường Tiểu học Lưu Sơn và 1 máy tính cho em Nguyễn Thị Vy, trường Tiểu học Đà Sơn. Em Vy có hoàn cảnh khó khăn, bố bị mất do ung thư, hiện em đang sống với ông bà nội, bà của em cũng đang mắc bệnh hiểm nghèo. Tổng trị giá 13 máy tính là 100 triệu đồng. Số tiền được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động tổ chức công đoàn công ty hàng hải Việt Nam.

Đoàn đã trao 12 ấm siêu tốc và nước uống tại các điểm cách ly tập trung. (Ảnh: PV)

Tiếp đó, đoàn đã hỗ trợ 12 ấm siêu tốc, nước uống và 320 suất cơm cho những người đang tham gia cách ly, bảo vệ khu cách ly. Hiện tại, huyện đã tiếp nhận hơn 400 người Đô Lương đi làm ăn xa trở về quê và đang thực hiện cách ly tại các điểm cách ly tập trung của huyện. Để hỗ trợ cho những người từ các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch và thực hiện các ly y tế tại các điểm cách ly tập trung của huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đô Lương đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức đoàn thể ủng hộ vật chất, tinh thần. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận gần 10 tạ rau, củ quả và huy động mỗi ngày từ 10-15 người tham gia nấu ăn miễn phí, phục vụ con em xa quê trở về địa phương đang thực hiện cách ly tại các điểm cách ly tập trung.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động mỗi ngày từ 10-15 người tham gia nấu ăn miễn phí cho đồng bào về cách ly tại địa phương. (Ảnh: PV)

Đây là những việc làm thiết thực nhằm giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thể hiện tinh thần tương ái, lá lành đùm lá rách góp phần thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết của quê hương. Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đô Lương tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện tham gia hỗ trợ đồng bào đang thực hiện cách ly tại các điểm cách ly tập trung của huyện để họ hoàn thành việc cách ly y tế tấm trung, sớm quay trở về cuộc sống bình thường mới.

Thúy Hằng - Huy Khôi

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác