Huyện Yên Thành: Thực hiện tốt Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023

20:11 18/11/2023

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và Hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An về tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.
Từ ngày 17/10 đến gần hết tháng 11/2023), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Thành tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” trên địa bàn huyện và đã nhận được nhiều sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến xã, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... nhất là sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện để phát huy sự tham gia tích cực của xã hội ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” cũng như các Chương trình An sinh xã hội của huyện năm 2023.

Công ty Cổ phần tập đoàn GELEX trao ủng hộ 200 căn nhà cho huyện Yên Thành

Đến hết ngày 18/11/2023, Ban vận động, quản lý Qũy “Vì người nghèo” cấp huyện, cấp xã đã tiếp nhận ủng hộ được tổng số tiền gần 3 tỷ đồng từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhân hảo tâm. Hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu vận động Qũy “Vì người nghèo” do cấp huyện đề ra từ đầu năm. Việc giải ngân nguồn Qũy Vì người nghèo” các cũng đã được quan tâm để phát huy hiệu quả của Qũy. Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023), ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, Ban Thường trực UBMTTQ huyện đã tổ chức 1 điểm Ngày hội cấp tỉnh và 1 điểm ngày họi cấp huyện, trong ngày hội đã trích từ Qũy “Vì người nghèo” huyện để trao 30 suất quà cho 30 hộ gia đình là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Yên Thành trao quà cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn nhân dịp ngày hội

Tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng diễn ra nhiều hoạt động chào mừng và trao tặng nhiều suất quà động viên cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Ngày hội, như: ở xã Lăng Thành đã trao 30 suất quà với trị giá 6 triệu đồng, xã Long Thành trao 20 suất quà tổng trị giá 10 triệu đồng; xã Viên Thành trao 5 suất quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng; xã Lý Thành trao 6 suất quà trị gá 2 triệu đồng, đặc biệt xã Vĩnh Thành trong lễ tọa đàm và giao lưu dân vũ đã trao 65 suất quà với tổng trị giá 22,9 triệu đồng....

Ủy ban MTTQ Viêt Nam các xã trao quà cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thực hiện Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở theo Chương trình 1838, đến nay, Ban Chỉ đạo Chương trình của huyện đã vận động từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm ủng hộ được số tiền hơn 11 tỷ đồng. Đặc biệt, trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” đã tiếp nhận từ công ty Cổ phần tập đoàn GELEX ủng hộ 10 tỷ đồng là sự kiện nổi bật của toàn Tỉnh trong việc tổ chức thực hiện Chương trình, Ban Chỉ đaọ huyện cũng đã thông báo phân bổ kinh phí hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho 200 hộ gia đình. Trong tháng, đã có 35 xã, thị trấn tổ chức khởi công xây dựng cho tổng số 85 hộ gia đình.

Khởi công xây dựng nhà ở mới cho các hộ gia đình từ nguồn hỗ trợ của tập đoàn GELEX

Bên cạnh đó, việc kết nối với các tổ chức, nhóm thiện nguyện, cá nhân hảo tâm cũng được MTTQ cấp huyện, cấp xã quan tâm để kịp thời kêu gọi hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn đột xuất. Trong tháng, Anh Trần Thành và những người bạn là những thành viên của Hội thiện nguyện Yên Thành đã vận động và trao hỗ trợ 37,7 triệu đồng cho gia đình anh Hoàng Ngọc là lái xe đường dài bị người khác sát hại, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Nhóm thiện nguyện Hùng Hậu cũng đã kêu gọi và trao hơn 100 triệu đồng cho gia đình chị Hà ở xã Hùng Thành bị mắc bệnh hiểm nghèo, con cái còn nhỏ, tính mạng đang nguy cấp và còn nhiều trường hợp khác cũng đã được hỗ trợ.

Ủy ban MTTQ Việ Nam xã kết nối các cá nhân, tổ chức thiện nguyện trao quà hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất

Việc tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 nhằm tập trung tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và động cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 10/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở; thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Thành nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tin và ảnh: Cao Bằng
Ủy ban MTTQ VN huyện Yên Thành

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác