Huyện Quế Phong tổ chức Hội nghị gặp mặt Bí thư, Trưởng bản, Trưởng ban công tác mặt trận trong đồng bào dân tộc Mông, Khơ Mú

14:01 22/01/2024

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, chiều ngày 18/1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị gặp mặt Bí thư, Trưởng bản, Trưởng ban công tác mặt trận trong đồng bào dân tộc Mông, Khơ Mú xã Tri Lễ và Nậm Nhóng. Dự có đồng chí Trương Minh Cương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Văn Hiền – Phó chủ tịch UBND huyện.

Ảnh 1. Đại biểu tham dự hội nghị


Tri Lễ và Nậm Nhóng là hai xã đặc biệt khó khăn của huyện Quế Phong. Người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, xã Tri Lễ có 7 bản đồng bào Mông với 693 hộ, 3.611 nhân khẩu, thì có 5 bản sát biên giới và 2 bản đồng bào khơ Mú đã nhập thành Minh Châu và Tam Hợp, với 124 hộ, 640 nhân khẩu. Còn xã Nậm Nhóng Có 571 hộ, và 2.572 nhân khẩu, thì bà con đồng bào Khơ Mú có 922 người, chiếm: 35.8%.

Ảnh 2. Toàn cảnh hội nghị


Trong năm qua các ông bà Bí thư, Trưởng bản, Trưởng ban công tác mặt trận trong đồng bào dân tộc Mông, Khơ Mú đã tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên. Tuyên truyền cho Nhân dân không tái trồng cây thuốc phiện, không di dịch cư tự do, không tiếp tay, vận chuyển, sử dụng, buôn bán chất ma túy. Bảo vệ tốt đường bên cột mốc, giữ vững tình anh em của các bản 2 bên biên giới. Vận động Nhân dân tận dụng nguồn nước, mặt bằng khai hoang ruộng nước, hạn chế việc phát nương làm rẫy, chú trọng vào chăn nuôi gia súc, gia cầm, tập trung trồng và khoanh nuôi, bảo vệ các loại cây có giá trị kinh tế cao, nhằm tăng thêm thu nhập xóa được đói, giảm nghèo.
Tại hội nghị, bà con đồng bào dân tộc Mông và Khơ Mú cũng có một số kiến nghị, đề xuất gửi đến cấp trên đó là tiếp tục quan tâm đầu tư đường và điện lưới quốc gia cho các Bản Mông và đồng bào Khơ Mú, để Nhân dân có điều kiện phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào Mông và khơ mú trên 2 xã Tri Lễ và Nậm nhoóng.
Hội nghị đã thực hiện ký cam kết với các nội dung: tuyên truyền vận động học sinh đến trường không bỏ học, không tảo hôn, không buôn bán ma túy,  không tiếp tay cho người nước ngoài, và  không theo đạo.

Ảnh 3. Đại diện 02 Bí thư, Trưởng bản, Trưởng ban công tác mặt trận tại các xã Nậm Nhóng, Tri Lễ ký cam kết


Cũng trong Hội nghị đã tặng 694 suất quà mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho  694 đồng bào Mông, Khơ Mú và 40 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các hộ nghèo từ các doanh nghiệp, đơn vị hảo tâm đăng ký ủng hộ nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Sau hội nghị là phần Tổ chức thi các hoạt động dân gian: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, chọi gà, đánh gù, ném còn, ném pao....



Ảnh 4. Các trò chơi dân gian mang nét đặc trưng của đồng bào dân tộc


Trần Bảo Trung – Chuyên viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện.

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác