HUYỆN DIỄN CHÂU TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI BAN GIÁM SÁT ĐẦU TƯ CỦA CỘNG ĐỒNG GIỎI NĂM 2023

07:08 25/08/2023

Trong 3 ngày, từ ngày 22 đến 24/8/2023, tại trung tâm Hội nghị huyện, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Diễn Châu đã tổ chức hội thi “Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi” năm 2023 với sự tham gia của 31 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tham dự Hội thi về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; đồng chí Nguyễn Đông Đức - Phó ban Dân chủ - Pháp luật - Tôn giáo, Ủy ban MTTQ tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Đặng Quang Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Ngô Sỹ Thành – UV BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện, các đồng chí trong Ban thường trực MTTQ huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội huyện, ban Thường trực UBMTTQ các xã, thị trấn và đông đảo người dân tham gia cổ vũ động viên các đội tuyển.

Đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, cùng các đồng chí lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Hội thi được tiến hành theo hình thức sân khấu hóa, mỗi đội dự thi phải trải qua 4 phần thi, gồm: phần thi Giới thiệu; phần thi lý thuyết; phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm.

Hội thi đã diễn ra với không khí vô cùng sôi nổi, hấp dẫn, thể hiện được sự tranh tài của các đội thi. Các đội thi đều đã có sự đầu tư rất công phu, chu đáo nên các phần thi đều bám sát thể lệ mà hội thi đề ra, đạt chất lượng cao, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng các vị đại biểu khách mời cũng như đông đảo khán giả. Đặc biệt ở phần thi giới thiệu và phần thi tiểu phẩm, thông qua các sáng tác tự biên của các thể loại dân ca, vè, kịch nói… đã thể hiện được năng khiếu, bản sắc riêng của từng đội thi và truyền tải những thông điệp thiết thực, có ý nghĩa.

Ảnh: Các đội thi tham dự phần thi “Lý thuyết”

Hội thi Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi năm 2023 đã góp phần khẳng định vai trò của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng ở cơ sở trong hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội; từ đó nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong công tác giám sát ở cơ sở, đồng thời khơi dậy sức mạnh, nguồn lực nhân dân với mục tiêu "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Ảnh: Đồng chí Đặng Quang Hồng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giải nhất cho đội thi xã Diễn Đồng

Ảnh: Đồng chí Ngô Sỹ Thành – UV BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện trao giải nhì cho đội thi xã Diễn Thái và Diễn Phúc

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Lệ – Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện, trưởng ban Tổ chức Hội thi trao giải ba cho đội thi xã Diễn Hoa, Diễn Liên và Diễn Vạn.

Ảnh: Đồng chí Hà Thị Hương – Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện, trao giải khuyến khích cho đội thi xã Diễn Thành, Diễn Kỷ, Diễn Cát, Diễn Xuân, Diễn Trung.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội thi xã Diễn Đồng; 02 Giải nhì cho đội thi xã Diễn Thái và Diễn Phúc; 03 giải ba cho đội thi xã Diễn Hoa, Diễn Liên, Diễn Vạn; 05 giải khuyến khích; BTC cũng đã trao giải phụ cho phần thi Giới thiệu được tương tác nhiều nhất trên trang Fanpage “Mặt trận huyện Diễn Châu-NA” cho đội thi xã Diễn Hải./.

Tin bài: Việt Hà - MTTQ huyện Diễn Châu

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác