Chuẩn bị ra mắt Hội Đồng hương huyện Quế Phong tại TP.HCM

12:02 25/02/2023

Vừa qua (23/02), tại Văn phòng Hội Đồng hương Nghệ An tại TP.HCM (lầu 10,số 12 Võ Văn Kiệt, quận 1), Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại TP.HCM Nguyễn Đức Quang đã tiếp thân mật đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Quế Phong do đồng chí Trương Minh Cương, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn.
Cùng dự buổi tiếp, có một số thành viên quê hương huyện Quế Phong thuộc Hội đồng hương Nghệ An ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam.
Tại buổi tiếp, đồng chí Dương Hoàng Vũ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện bày tỏ mong muốn Hội Đồng hương Nghệ An tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam hỗ trợ để Hội đồng hương huyện Quế Phong tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam sớm được thành lâp, ra mắt để tập hợp con em người Quế Phong vào tổ chức đồng hương, nhằm hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống và đồng lòng hướng về quê hương.

Ông Nguyễn Đức Quang cho biết, Hội Đồng hương Nghệ An tại TP.HCM là cầu nối - kết nối cộng đồng người Nghệ An  xa quê với quê hương, giữa quê hương với những người Nghệ An xa quê, giữa các thành viên trong cộng đồng người Nghệ An đang cư trú sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Hiện tại, Hội Đồng hương Nghệ An tại TP.HCM đã có 13 Hội đồng hương cấp huyện được thành lập. Hội đồng hương huyện là tổ chức thành viên của Hội Đồng hương tỉnh Nghệ An. Hoạt động hiệu quả của Hội đồng hương cấp huyện, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng hương tỉnh triển khai nhiều hoạt động giao lưu, giúp đỡ, chia sẻ giữa các hội viên, tổ chức hoạt động có ý nghĩa hỗ trợ cho quê hương… Do vậy, việc thành lập Hội đồng hương huyện Quế Phong - thành viên của Hội Đồng hương Nghệ An tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam là trách nhiệm và tình cảm của BCH Hội.

Tại buổi làm việc, các thành viên đồng hương huyện Quế Phong - đại diện cho hơn 1.000 thành viên đồng hương Quế Phong tại TP HCM và các tỉnh phía Nam - đã thống nhất đề cử anh Lương Văn Luật - Chủ doanh nghiệp tại Bình Dương và  anh Sầm Thanh Dung, chủ cơ sở sản xuất tại TP.HCM làm trưởng phó ban liên lạc lâm thời Hội đồng hương Quế Phong tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, để chuẩn bị tập hợp, ra mắt Hội Đồng hương huyện Quế Phong trong thời gian tới.
Theo hoidonghuongnghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác