Quế Phong: Hỗ trợ kinh phí cho các hộ nghèo thực hiện “mô hình sinh kế”

04:06 10/06/2023

Ngày 09/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Quế Phong đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ thực hiện mô hình sinh kế “Nuôi gà đen” cho các hộ nghèo, cận nghèo tại bản Lam Hợp, xã Tri Lễ với tổng số tiền trị giá 25 triệu đồng.
Dự buổi bàn giao, có đồng chí Sầm Văn Duyệt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lang Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; đồng chí Phạm Ngọc Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã, Ban quản lý bản Lam
Hợp và Đồn Biên phòng Tri Lễ.

Toàn cảnh buổi bàn giao kinh phí hỗ trợ thực hiện mô hình sinh kế

Giống gà đen là đặc trưng của xã Tri Lễ được các hộ dân mua trên địa bàn xã với điều kiện thả vườn, khả năng sinh sản và phát triển nhanh rất thuận lợi trong chăm sóc, nhân giống và phát triển đàn đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân. Hỗ trợ kinh phí để các hộ nghèo mua giống gà đen bản địa về nuôi nhằm phát triển đàn là một trong những phương thức tạo mô hình sinh kế cho các hộ nghèo tại xã, từ đó các hộ nghèo có thể phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Giống gà đen địa phương tại vườn các hộ dân

Ngoài việc hỗ trợ kinh phí mua giống gà, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn phối hợp với các đơn vị có liên quan tại địa phương hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống bệnh trên loại gia cầm này.

Lãnh đạo huyện và xã trao kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo tại bản Lam Hợp, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong

Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể trong công cuộc giảm nghèo trên địa bàn các huyện miền Tây xứ Nghệ. Qua đó, tạo “cần câu” và tiếp thêm động lực để các hộ nghèo tại bản Lam Hợp, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong nói riêng và các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An nói chung, có nhiều “mô hình sinh kế” từ đó các hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin và ảnh: Trần Bảo Trung
Ủy ban MTTQ VN huyện Quế Phong

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác