Huyện Quế Phong: Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch COVID-19

18:08 21/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể huyện Quế Phong hiện đang triển khai nhiều giải phải pháp phòng, chống dịch nhằm vừa nỗ lực dập dịch, vừa huy động tốt các nguồn lực giúp người dân bị ảnh hưởng sớm vượt qua đại dịch, ổn định sản xuất và đời sống.

MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Châu Thôn tổ chức lao động dọn dẹp vệ sinh

chuẩn bị đón người lao động ở các tỉnh phía Nam về cách ly tại xã

Những ngày vừa qua, có tới hàng trăm công dân đang làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía Nam trở về Quế Phong tránh dịch COVID-19. Các cấp chính quyền và MTTQ, các đoàn thể huyện một mặt đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, mặt khác tổ chức đón và bố trí các điểm cách ly tập trung cho các công dân trở về từ vùng dịch. Xác định công dân trở về từ các tỉnh phía Nam  phần lớn là công nhân, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên không có việc làm, tiền tích trữ đã cạn nên sẽ gặp nhiều khó khăn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quế Phong đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cá nhân, các tầng lớp nhân dân ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào quê hương thông qua các hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ thực phầm, phục vụ nấu ăn, tặng các suất ăn nhẹ cho bà con đang được cách ly tại khu cách ly. Tặng quà cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly và chốt kiểm dịch với tổng số tiền 345.260.600 đồng.
Trước diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 gây ra ở nhiều địa phương phía Nam, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh phải thực hiện việc cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đời sống của người dân, công nhân lao động gặp không ít khó khăn, đặc biệt con em Quế Phong đang lao động, học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 chung tay ủng hộ con em Quế Phong đang công tác, học tập và lao động tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

HĐND - UBND huyện ủng hộ người dân huyện Quế Phong ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam

bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Theo đó, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân và nhân dân trong huyện tích cực tham gia ủng hộ đợt phát động, tính đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận với số tiền ủng hộ hơn 182 triệu đồng.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng T&B trao số tiền ủng hộ người dân huyện Quế Phong

ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Bên cạnh đó, thông qua Hội đồng hương huyện Quế Phong đã phối hợp, rà soát, lập danh sách số người dân Quế Phong đang gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19 tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh ở phía Nam để có phương án kêu gọi, vận động và đề xuất hỗ trợ phù hợp với tình hình. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp Hội đồng hương Quế Phong và các cơ quan liên quan kịp thời chuyển kinh phí 43 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân Quế Phong ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh ở phía Nam, mỗi hộ 1 triệu đồng để phần nào giúp công dân huyện nhà giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, yên tâm ở lại tại chỗ.

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện thăm hỏi, tặng quà khu cách ly huyện

Cùng với hỗ trợ đồng bào ở các khu cách ly, ở các tỉnh phía Nam, huyện còn thành lập các đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình khó khăn đang thực hiện giãn cách trên địa bàn huyện, nhất là các gia đình khó khăn có con em đang lao động, học tập tại miền Nam. Đồng thời động viên người dân tiếp tục thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19, giữ khoảng cách an toàn, thường xuyên khử khuẩn và cùng nhau vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách.

Tin và ảnh: Trần Thị Thuý Hằng
Ủy ban MTTQ VN huyện Quế Phong

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác