Để ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thật sự thiết thực

14:07 23/07/2020
Để ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thật sự thiết thực (09/11/2019 12:50 PM)

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là một hoạt động thiết thực, bổ ích được tổ chức hàng năm (18/11) tại các khu dân cư trong cả nước với mục tiêu tiếp tục tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới.

Cũng như các địa phương trong cả nước, trong những ngày đầu tháng 11/2019 không khí tất bật và vui tươi hiện diện khắp các khu dân cư trên địa bàn toàn huyện diễn ra nhiều hoạt động chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11). Người dân nô nức chuẩn bị cho Ngày hội từ việc ra quân dọn vệ sinh môi trường, tổ chức tập luyện chương trình văn nghệ, thi đấu thể thao, đem lại không khí vui tươi phấn khởi, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thắm tình đoàn kết gắn bó  giữa các tầng lớp nhân dân.

Các địa phương vệ sinh ngõ, xóm

Một trong những nội dung trọng tâm công tác của MTTQ các cấp huyện Tân Kỳ là hướng về người nghèo. Dịp này, Ủy ban MTTQ các cấp huyện đã vận động kêu gọi hỗ trợ làm mới 37 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1 tỷ 30 triệu đồng. Những ngôi nhà Đại đoàn kết được dựng lên trong thời điểm này chính là kết quả của sự vận động không mệt mỏi của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là MTTQ các cấp huyện Tân Kỳ.  Sự chung tay vào cuộc của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm. Điển hình là Hội Phật giáo Tân Kỳ, Hội thiện nguyện Thiên Tâm, Hội hoa lan,… không chỉ góp phần xóa bỏ những ngôi nhà tạm bợ, giúp người nghèo có được nơi ở mới ấm áp hơn, tạo động lực để họ vươn lên xây dựng cuộc sống mà trong đó còn chứa đựng ân tình của người Mặt trận. Cũng dịp này, Cấp ủy, chính quyền, MTTQ huyện sẽ trao quà cho 63 hộ nghèo có hoàn ảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Số tiền này được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chú trọng khuyến khích tổ chức ngày Hội bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong ngày Hội phải đậm nét truyền thống văn hóa của địa phương và tùy theo điều kiện của khu dân cư có thể tổ chức "Bữa cơm đoàn kết" tạo không khí đoàn kết, ấm cúng tại khu dân cư.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Khu dân cư đã thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa, gắn kết và thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm ở cộng đồng khu dân cư. Cũng nhờ sự đoàn kết mà tất cả những khó khăn sẽ vượt qua, các phong trào và cuộc vận động sẽ dễ dàng được thực hiện, kết thành khối thống nhất trong nhân dân để tạo nên sức mạnh to lớn cùng nhau xây dựng phát triển huyện nhà./.

Nguyễn Hương - MTTQ huyện Tân Kỳ

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác