Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2020

16:08 30/08/2020

Trong các ngày, từ 26 - 28/8/2020 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2020 cho 470 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Trưởng ban công tác Mặt trận các khối, xóm, bản và khu dân cư.

Đợt tập huấn lần này, được chia thành 3 lớp gồm: cấp huyện, cấp xã và Ban Công tác công tác Mặt trận. Tại lớp tập huấn, các học viên được các Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An quán triệt các chuyên đề: Hướng dẫn Điều lệ MTTQ Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và Thông tri thực hiện Điều lệ MTTQ Việt Nam khóa IX; Nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động; Vận động quản lý và sử dụng các loại quỹ, xây dựng các mô hình tự quản cộng đồng; Công tác giám sát và phản biện xã hội; MTTQ với công tác góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và chủ trì tổ chức hội nghị đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân.

Không những thế, các học viên còn được tập huấn về kỹ năng biên tập, viết tin bài đăng trên báo chí và các trang mạng xã hội nhằm tăng hiệu quả tuyên truyền, vận động của MTTQ và các thành viên. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An còn dành thời gian tổ chức cho các học viên là các Phó Chủ tịch cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận đi thăm quan học tập các mô hình phát triển kinh tế tại một số địa phương trong tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị tập huấn, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đánh đánh giá cao ý thức học tập, chấp hành giờ giấc nghiêm túc của các học viên đã tập trung nghiên cứu, theo dõi đầy đủ các chuyên đề do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và giảng viên Báo Nghệ An giới thiệu. Đồng thời, đồng chí mong muốn, từ kinh nghiệm đã có, cùng với những kiến thức thu được từ hội nghị tập huấn, các học viên sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc tiếp tục mở rộng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới.

Duy Thành

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác