Tập trung hướng mạnh về cơ sở, triển khai các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm

22:01 15/01/2021

Ngày 15/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghi Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020. Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Hữu Lam - Phó chủ tịch HĐND huyện.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020. (Ảnh: Trần Lâm)

Năm 2020, hệ thống Mặt trận của huyện đã có nhiều nỗ lực, tiếp tục đổi mới cách làm trong tổ chức triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, hệ thống Mặt trận đã tập trung, phối hợp các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, qua đó các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng công tác phòng, chống và ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19, Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt đạt hiệu quả cao. Mặt trận đã kịp thời phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống, nhất là hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Ngoài ra, còn hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai bão lũ; người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: Trần Lâm)

Huyện đã vận động và tiếp nhận hơn 3,2 tỷ đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ gia đình khó khăn, Qũy vì người nghèo toàn huyện đã vận động được 1.181.930.000 đồng; thực hiện Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy về Chương trình Tết người nghèo Canh Tý, toàn huyện đã vận động được trên 3,3 tỷ đồng. Vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung với tiền mặt trên 4,460 triệu đồng cùng rất nhiều loại nhu yếu phẩm có giá trị quy đổi xấp xỉ 1,3 tỷ đồng. Nhất là, đến nay, 28/28 xã đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới năm 2020 trình tỉnh thẩm định trong thời gian tới.

Công tác giám sát, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tiếp tục được hệ thống Mặt trận các cấp quan tâm thực hiện. Nhất là phát huy vai trò chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tổ chức hoạt động giám sát, lắng nghe ý kiến Nhân dân, dư luận, báo chí và báo cáo kịp thời cho cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, phản ánh, kiến nghị đến chính quyền các cấp trong việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị, góp ý thiết thực của Nhân dân trong xây dựng Đảng và chính quyền các cấp.

Đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Trần Lâm)

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác Mặt trận và hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trong năm qua. Huyện đã tổ chức thực hiện 5 chương trình phối hợp thống nhất hành động, phát huy mạnh mẽ sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức, người lao động của huyện. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị: MTTQ Việt Nam huyện phối hợp tuyên truyền về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng kế hoạch triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phòng, chống dịch COVID-19, ủng hộ Tết vì người nghèo, các chương trình an sinh xã hội; đi sâu hoàn thiện các điều kiện bảo đảm thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền. Đồng thời mong muốn, Mặt trận chủ động tham gia có hiệu quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và thực hiện tốt hơn công tác giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, lắng nghe, giải quyết thấu đáo những kiến nghị, đề xuất, bức xúc của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
tặng Bằng khen cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghi Lộc. (Ảnh: Trần Lâm)
Đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020. (Ảnh: Trần Lâm)

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghi Lộc, 2 cá nhân và 5 tập thể; Ủy ban Nhân dân huyện tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng trao tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020.

Trần Lâm - Khắc Thân

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác