Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra tiến độ các dự án tại huyện Diễn Châu

16:10 21/10/2022

Ngày 21/10, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tiến độ các dự án, mô hình sản xuất trên địa bàn huyện Diễn Châu.
Cùng đi có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc (giai đoạn 1). (Ảnh: Phạm Bằng)

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc (giai đoạn 1) đã trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định chủ trương đầu tư, dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2022. (Ảnh: Phạm Bằng)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn đã đến kiểm tra Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc (giai đoạn 1) và Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc - Khu B.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc giai đoạn 1 với quy mô diện tích 600 ha. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 3.997 tỷ đồng, tương đương 171,924 triệu USD. Hiện UBND tỉnh đã trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định chủ trương đầu tư, dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra bản đồ quy hoạch đất đai Dự án Khu công nghiệp Thọ Lộc - Khu B. (Ảnh: Phạm Bằng)

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc - Khu B có diện tích khoảng 200ha, do liên danh Công ty cổ phần Quản lý xây dựng Nhật Bản và Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương làm chủ đầu tư. Hiện Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam đang phối hợp các sở, ngành, địa phương hướng dẫn liên danh nhà đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án.
Khẳng định Khu kinh tế Đông Nam là động lực phát triển của tỉnh, vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu huyện Diễn Châu và Ban quản lý Khu kinh tế phải chuẩn bị các phương án để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng khi được sự cho phép của các cấp thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Diễn Châu và Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam phải chuẩn bị các phương án để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng khi được sự cho phép của các cấp thẩm quyền. (Ảnh: Phạm Bằng)

Trong quy hoạch, triển khai xây dựng, 2 KCN này phải có kết nối hạ tầng trong nội bộ, đồng thời kết nối với các tuyến giao thông như: Quốc lộ 1A, đường bộ cao tốc Bắc - Nam và cảng biển nước sâu sẽ được xây dựng trong tương lai.
Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại tại xã Diễn Thành và dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp tại xã Diễn Kỷ. Hai dự án này có tổng mức đầu tư gần 2.100 tỷ đồng trên diện tích hơn 44,8ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại tại xã Diễn Thành. (Ảnh: Phạm Bằng)

Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại tại xã Diễn Thành. (Ảnh: Phạm Bằng)

Hiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, hệ thống điện, cấp thoát nước, cây xanh cảnh quan của 2 dự án đã cơ bản hoàn thành. Các hạng mục như trường mẫu giáo, nhà văn hóa, trung tâm thương mại, khu hạ tầng kỹ thuật đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.
Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra hoạt động sản xuất tại nhà máy sản xuất, gia công các sản phẩm giày dép Viet Glory tại xã Diễn Trường. Dự án do Công ty Mold Solution Inc làm chủ đầu tư, bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đến kiểm tra dự án Nhà máy sản xuất, gia công các sản phẩm giày dép Viet Glory tại xã Diễn Trường. (Ảnh: Phạm Bằng)

Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi công nhân đang làm việc tại Nhà máy sản xuất, gia công các sản phẩm giày dép Viet Glory. (Ảnh: Phạm Bằng)

Nhà máy có tổng vốn đầu tư 2 giai đoạn là 1.012 tỷ đồng, trên diện tích sử dụng đất 18 ha với công suất thiết kế 9,6 triệu sản phẩm/năm. Hiện nhà máy đang tạo việc làm cho khoảng 6.000 lao động với thu nhập khoảng 6-7 triệu đồng/người/tháng và dự kiến sẽ giải quyết khoảng 10.000 lao động. Đến nay, dự án đã nộp ngân sách nhà nước gần 11 tỷ đồng.
Làm việc với lãnh đạo nhà máy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đóng góp vào ngân sách địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động; đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ của các cấp, các ngành để dự án phát huy hiệu quả và đây cũng là tinh thần chung của tỉnh trong việc hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư nước ngoài nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nghe giới thiệu về sản phẩm của công ty. (Ảnh: Phạm Bằng)

Dây chuyền sản xuất của Nhà máy sản xuất, gia công các sản phẩm giày dép Viet Glory tại xã Diễn Trường. (Ảnh: Phạm Bằng)

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong quá trình hoạt động, nếu doanh nghiệp có vướng mắc, khó khăn gì thì báo cáo các cấp, các ngành để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời. Mặt khác, doanh nghiệp cũng phải đảm bảo các điều kiện về môi trường, an ninh trật tự, chăm lo quyền lợi người lao động, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.
Chủ tịch UBND tỉnh mong doanh nghiệp cố gắng, phấn đấu thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh theo mục tiêu đề ra, cố gắng phát triển thị trường để ổn định trong sản xuất, duy trì việc làm cho người lao động, đóng góp nhiều hơn cho huyện Diễn Châu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao đổi với lãnh đạo nhà máy. (Ảnh: Phạm Bằng)

Đồng chí Nguyễn Đức Trung cùng đoàn cũng đã đến kiểm tra mô hình nuôi hươu tại xã Diễn Hùng. Toàn xã có 135 hộ nuôi hươu với tổng đàn khoảng 1.450 con, bình quân mỗi hộ nuôi 10-20 con.
Riêng hộ gia đình anh Vũ Khắc Huyến (trú thôn Hùng Nghĩa) mà đoàn đến thăm nuôi 25 con, trong đó 15 con lấy lộc nhung, 10 con cái sinh sản. Trung bình mỗi năm, gia đình anh Huyến thu nhập hơn 400 triệu đồng từ nuôi hươu, bán con giống.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm mô hình nuôi hươu tại xã Diễn Hùng. (Ảnh: Phạm Bằng)

Ông Vũ Khắc Huyến (trú thôn Hùng Nghĩa) cho biết mỗi năm thu nhập hơn 400 triệu đồng nhờ nuôi hươu. (Ảnh: Phạm Bằng)

Xã Diễn Hùng xác định, hươu là vật nuôi trọng điểm trong nông nghiệp của địa phương. Xã đang chỉ đạo thành lập câu lạc bộ chăn nuôi hươu với mục đích trao đổi kỹ thuật chăn nuôi, xây dựng thương hiệu OCOP nhung hươu để nâng cao giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng nghề chăn nuôi hươu ngày càng phát triển, tạo sinh kế, thu nhập ổn định cho người dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ vui mừng khi bà con có được hướng đi ổn định, đạt hiệu quả cao trong sản xuất chăn nuôi; đồng thời đề nghị huyện Diễn Châu, xã Diễn Hùng quan tâm, tạo điều kiện để mô hình tiếp tục phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Theo baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác