Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri và dự Ngày hội Đại đoàn kết ở huyện Quỳ Hợp

20:11 17/11/2022

Chiều ngày 17/11, các đồng chí Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Võ Thị Minh Sinh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và vui Ngày hội Đại đoàn kết tại bản Choọng Bùng, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp.
Cùng dự có lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Quỳ Hợp, đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Bà con bản Choọng Bùng, xã Châu Lý vui mừng đón các đại biểu. (Ảnh: Đ.C)

Bản Choọng Bùng, xã Châu Lý có 876 khẩu, 194 hộ, trong đó 95% đồng bào dân tộc Thái. Trong những năm qua, đời sống của người dân trong bản không ngừng phát triển ổn định. Hiện cả bản có 11 ốt quán làm dịch vụ kinh doanh; có 393 ha rừng trồng cây lâu năm; có 9 ô tô tải phục vụ nhu cầu bà con trong bản; có 385 con trâu bò...

Các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết tại bản Choọng Bùng, xã Châu Lý. (Ảnh: Đ.C)

Tổng số gia đình văn hóa là 132 hộ, chiếm 76%/ tổng số hộ, đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Số gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu là 4 hộ, chiếm 3% số hộ gia đình văn hóa.
Bản đã xây dựng được đường bê tông đạt chuẩn nông thôn mới với tổng chiều dài 520m, đạt 33,5% tổng chiều dài đường nội xóm. Bản có 1 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá phục vụ nhu cầu TDTT của bà con nhân dân. Hiện bản được huyện chọn xây dựng là bản du lịch cộng đồng trên địa bàn.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tham gia vũ điệu kết đoàn với bà con bản Choọng Bùng. (Ảnh: Đ.C)

Đáng nói, bản đã phát huy tốt vai trò các tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ nhân dân, tạo không khí hòa thuận ở khu dân cư. Trong bản không có các mâu thuẫn bất hòa nào lớn nào xảy ra.
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên, toàn thể nhân dân bản Choọng Bùng, xã Châu Lý trong thời gian qua.
Đồng thời mong muốn trong thời gian tới cán bộ và nhân dân trong bản tiếp tục chăm lo sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực; tạo sự đồng thuận để giúp nhau phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, chăm lo các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, xây dựng môi trường sống lành mạnh, giữ gìn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống...

Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Đ.C)

Về chương trình tiếp xúc cử tri, đồng chí Đặng Xuân Phương đã thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Cụ thể, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 6 luật, 13 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.
Theo đó, cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước thành công kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Đánh giá cao hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội trên tinh thần: Quốc hội năng động, đổi mới, hành động vì dân. Đồng thời, các cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất một số vấn đề liên quan đến các mặt đời sống, kinh tế, xã hội như: Hạ tầng giao thông; việc áp dụng quản lý nhà nước đối với tài nguyên vùng đặc thù…

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu, góp vui văn nghệ với bà con trong Ngày hội Đại đoàn kết. (Ảnh: Đ.C)

Dịp này, các đại biểu Quốc hội đã trao nhiều phần quà cho Ban quản lý bản, các hộ dân thuộc bản Choọng Bùng và trao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ chị Vi Thị Đoan, là gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các đại biểu Quốc hội trao quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn. (Ảnh: Đ.C)

Trao quà cho Ban quản lý bản. (Ảnh: Đ.C)

Trao hỗ trợ xây nhà "Đại đoàn kết" cho hộ chị Vi Thị Đoan, bản Choọng Bùng, là gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. (Ảnh: Đ.C)

Theo baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác