Trao đổi kinh nghiệm phòng, chống dịch giữa MTTQ Việt Nam và Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc

23:11 26/11/2020

Ngày 26/11/2020, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến trao đổi kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 của MTTQ Việt Nam và Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Phùng Khánh Tài tại Hội nghị trực tuyến. (Ảnh: PV)

Tham dự Hội nghị, về phía Việt Nam có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Về phía Hàn Quốc có ông Moon Seong Hyeon, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc.

Tại Hội nghị, ông Từ Thành Huế, Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chia sẻ về vai trò của MTTQ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã rất chủ động, quyết liệt, vào cuộc sớm và kịp thời trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả. Công tác vận động, tiếp nhận và phân bổ nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ từ Trung ương đến địa phương.

“Thành công này có được là nhờ vào sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong công tác phòng, chống dịch bệnh”, ông Từ Thành Huế chia sẻ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. (Ảnh: PV)

Trân trọng cảm ơn những kinh nghiệm quý báu mà MTTQ Việt Nam đã chia sẻ trong buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc Moon Seong Hyeon khẳng định, khi dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã thành công trong việc giảm thiểu sự lây lan của dịch trong cộng đồng thông qua việc kiểm dịch chặt chẽ với người dân trong nước và người nhập cảnh, cũng như tích cực truyền thông ngay từ đầu. Nhờ đó, số lượng người mắc Covid-19 ở Việt Nam thấp hơn đáng kể so với các quốc gia khác.

Ông Moon Seong Hyeon cho rằng, những chia sẻ quý báu từ MTTQ Việt Nam sẽ giúp Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc có thêm nhiều kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tin tưởng Hội nghị trực tuyến lần này sẽ là khởi đầu tốt đẹp để Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc và MTTQ Việt Nam xây dựng tình đoàn kết, tham gia thảo luận, chia sẻ các chính sách, giải pháp khác liên quan để cùng nhau phát triển.

Ông Moon Seong Hyeon mong muốn, Bản Ghi nhớ Chương trình hợp tác giữa Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc và UBTƯ MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020-2024 sẽ sớm được ký kết để nhanh chóng xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các tổ chức đối thoại xã hội của hai nước trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Việt Nam. (Ảnh: PV)

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, Hội nghị trực tuyến được tổ chức lần đầu tiên giữa hai tổ chức lần này là cơ hội để các bên trao đổi thông tin, chia sẻ những kết quả đã làm được trong thời gian qua nhằm góp phần tham mưu cho Nhà nước có quyết sách đúng đắn, kịp thời, cùng nhân dân ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, sự hợp tác, giao lưu giữa MTTQ Việt Nam và Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc trong thời gian qua đã được duy trì thông qua trao đổi đoàn và chia sẻ kinh nghiệm công tác. Việc hai bên trao đổi, thống nhất đi tới ký kết Bản Ghi nhớ Chương trình hợp tác trong giai đoạn tới sẽ mở ra cơ hội cho hai tổ chức tăng cường nhiều hơn trong việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm công tác.

Nhấn mạnh về ý nghĩa thiết thực từ kinh nghiệm thu được qua Hội nghị trực tuyến giữa hai tổ chức, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, trong thời gian tới, hai bên sẽ duy trì thường xuyên việc tổ chức trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những nội dung mà hai bên cùng quan tâm bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó tăng cường đẩy mạnh hình thức trực tuyến nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai tổ chức, góp phần thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa Nhân dân hai nước, tạo động lực mạnh mẽ cho hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Tiến Đạt

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác