Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh nhân Lễ Giáng sinh năm 2020

01:12 25/12/2020

Sáng 24/12, nhân dịp chào mừng Lễ Giáng sinh năm 2020, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đến chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An.
Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Ngọc Kim Nam – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và đồng chí Phạm Trọng Hoàng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.
Về phía Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh có Linh mục Nguyễn Đăng Điền – Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng
Ủy ban Đoàn kết Công giáo nhân Lễ Giáng sinh năm 2020. (Ảnh: PV)

Trong không khí hân hoan, đoàn kết của Lễ Giáng sinh năm 2020 và chuẩn bị đón năm mới 2021, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Linh mục Nguyễn Đăng Điền và các vị trong Ủy ban Đoàn kết Công giáo, cộng đồng bà con Ki tô giáo tỉnh nhà. Chúc một mùa Giáng sinh an lành ngập tràn hồng ân của Thiên Chúa sẽ đến với mọi nhà, mọi người.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
phát biểu nhân Lễ Giáng sinh năm 2020. (Ảnh: PV)

Chia sẻ niềm vui với đồng bào Công giáo tỉnh nhà, đồng chí Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh, Giáng sinh đến cũng là dịp chuẩn bị kết thúc một năm 2020 với rất nhiều bộn bề, toan lo. Đặc biệt, trong năm, cả nước và tỉnh Nghệ An đã phải trải qua nhiều biến cố về thiên tai, dịch dã. Tất cả mọi hoạt động của đời sống xã hội bị đảo lộn, làm giảm sút sự phát triển về mọi mặt, nhất là trên lĩnh vực kinh tế. Bên cạnh đó, miền Trung và tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, bão lũ, gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của Nhân dân và lực lượng vũ trang. Nếu không có sự đoàn kết, sức mạnh của cộng đồng thì không thể vượt qua.

Quang cảnh buổi gặp mặt. (Ảnh: PV)

Trong bối cảnh đó, cả nước và tỉnh Nghệ An đã vượt qua khó khăn, thử thách một cách ngoạn mục. Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới có tốc độ tăng trưởng kinh tế dương với khoảng 2%. Và các chuyên gia kinh tế thế giới dự báo, nối tiếp thành công của năm 2020, năm 2021 tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam có thể đạt từ 5-6%Trong bối cảnh đó, cả nước và tỉnh Nghệ An đã vượt qua khó khăn, thử thách một cách ngoạn mục. Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới có tốc độ tăng trưởng kinh tế dương với khoảng 2%. Và các chuyên gia kinh tế thế giới dự báo, nối tiếp thành công của năm 2020, năm 2021 tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam có thể đạt từ 5-6%.
Tương tự, ở Nghệ An, tỉnh đã vượt qua vô vàn khó khăn để phát triển. Tốc độ tăng trưởng đạt hơn 4,45%; thu ngân sách đạt gần 16.000 tỷ đồng. Đồng chí Nguyễn Văn Thông khẳng định, kết quả đó có sự đóng góp rất xứng đáng của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, của cộng đồng bà con Ki tô giáo bằng các việc làm, hành động cụ thể như tham gia các phong trào yêu nước, phong trào thi đua ở cơ sở.

Các đại biểu dự cuộc gặp mặt. (Ảnh: PV)

Các hành động ái quốc cũng đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp từ cộng đoàn Công giáo, các tổ chức Phật giáo, các tín ngưỡng đức tin khác nhau… vì mục tiêu cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc xây dựng một tỉnh Nghệ An vững mạnh vượt qua gian nan, thử thách. Đây thực sự là giá trị văn hóa lớn lao được hun đúc, tạo lập nên từ truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong rằng bằng uy tín của mình, Linh mục Nguyễn Đăng Điền sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả, động viên bà con giáo dân trên toàn tỉnh tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng, củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc để Nghệ An không ngừng tiến lên phía trước và có những mùa Giáng sinh hân hoan, hạnh phúc.

Linh mục Nguyễn Đăng Điền phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh
đối với Ủy ban Đoàn kết Công giáo và bà con giáo dân (Ảnh: PV)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Linh mục Nguyễn Đăng Điền cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với Ủy ban Đoàn kết Công giáo và bà con giáo dân trên toàn tỉnh.
Linh mục Nguyễn Đăng Điền cho biết, thời gian qua Ủy ban Đoàn kết Công giáo bám sát tôn chỉ, mục đích và không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động. Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã động viên, khuyến khích bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các cuộc vận động của Ủy ban MTTQ tỉnh. Bà con cũng tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế. Nhiều khu dân cư đồng bào Công giáo trở thành điển hình tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và đấu tranh đối với các tệ nạn xã hội.
Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 4 đơn vị cấp huyện và 125 xã có đồng bào Công giáo được công nhận đạt chuẩn. Công tác từ thiện nhân đạo đã mang lại hiệu quả lớn. Đặc biệt, phong trào chung tay phòng, chống Covid-19 được các quý cha, bà con giáo dân tích cực tham gia với số tiền, hàng, nhu yếu phẩm trị giá hơn 3 tỷ đồng; Ủy ban Đoàn kết Công giáo cũng đã vận động quyên góp hỗ trợ bà con miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.
Trong niềm vui đón chào Lễ Giáng sinh năm 2020 và chuẩn bị đón năm mới 2021, Linh mục Nguyễn Đăng Điền gửi lời chúc tốt hạnh phúc và thành công tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, chúc Nghệ An tiếp tục gặt hái nhiều thắng lợi trong năm 2021.

Theo nguồn: Baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác