Ban Tổ chức Trung ương trao ủng hộ “Tết Vì người nghèo” của tỉnh Nghệ An

14:02 08/02/2021

Ban Tổ chức Trung ương, Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam ủng hộ Chương trình: “Tết vì người nghèo” của tỉnh 500 triệu đồng.
Sáng 08/02/2021, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương, Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) do đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã trao ủng hộ Chương trình: “Tết vì người nghèo” của tỉnh Nghệ An.
Cùng dự về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An;…

Đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương, Vietcombank trao ủng hộ
Chương trình: “Tết vì người nghèo” của tỉnh Nghệ An. (Ảnh: PV)

Đoàn công tác đã trao ủng hộ Chương trình: “Tết vì người nghèo” của tỉnh 500 triệu đồng, và trao quà trực tiếp cho 10 hộ nghèo của TP. Vinh.
Thay mặt đoàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình chia sẻ, đây là tấm lòng, tình cảm của Ban Tổ chức Trung ương, Vietcombank nhằm góp một phần nhỏ chung tay với tỉnh Nghệ An giúp đỡ cho bà con còn khó khăn có điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của Ban Tổ chức Trung ương, cá nhân đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Vietcombank và của các đồng chí trong đoàn, góp phần giúp tỉnh có thêm điều kiện để chăm lo, mang lại Tết ấm áp cho các gia đình nghèo, hộ còn khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương
phát biểu tại Lễ trao tặng. (Ảnh: PV)

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, nhiều năm qua, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tỉnh Nghệ An hết sức quan tâm chăm lo cho công tác an sinh xã hội, đặc biệt là hỗ trợ cho các hộ nghèo, các gia đình khó khăn, gia đình chính sách.
Đặc biệt, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đều có Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết cổ truyền của dân tộc. Qua đó, tỉnh nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, các cơ quan, đơn vị chung tay vì người nghèo theo đúng chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là không để ai bị bỏ lại phía sau, nhà nào cũng có Tết, người nào cũng có Tết.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình
trực tiếp tặng quà, chúc mừng năm mới một số hộ nghèo. (Ảnh: PV)
Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, tỉnh Nghệ An
trực tiếp trao quà cho một số hộ nghèo. (Ảnh: PV)

Riêng năm nay, thực hiện Thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Nghệ An tổ chức Chương trình Tết vì người nghèo rất thành công và đã nhận được sự ủng hộ trên 91 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn hơn 34.000 hộ nghèo, gần 54.000 hộ cận nghèo. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, tỉnh sử dụng nguồn đóng góp hết sức quý báu này, trong đó có sự ủng hộ của Ban Tổ chức Trung ương, Vietcombank một cách có hiệu quả, trao tận tay các hộ nghèo, cận nghèo.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu trân trọng cảm ơn đoàn công tác. (Ảnh: PV)

Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời bày tỏ mong muốn, thời gian tới Ban Tổ chức Trung ương, cá nhân đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Vietcombank sẽ tiếp tục đồng hành với cấp ủy, chính quyền Nghệ An hỗ trợ, chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn.
Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng gửi lời chúc tốt đẹp tới đồng chí Nguyễn Thanh Bình và gia đình; gửi lời chúc Tết tới các thành viên đoàn công tác.

Theo nguồn: baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác