Phụ nữ Nghệ An tổ chức các hoạt động 'Đồng hành cùng phụ nữ biên cương' tại Con Cuông và Tương Dương

14:08 23/08/2023

Trong 2 ngày 21 và 22/8, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với một số cơ quan cấp tỉnh triển khai nhiều hoạt động hướng tới phụ nữ biên cương theo chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ và các cơ quan cấp tỉnh trao tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Châu Khê, huyện Con Cuông. Ảnh: CSCC

Sáng 22/8, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp Ban Dân vận Tỉnh uỷ, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông.

Tham dự tại điểm truyền thống tại xã Châu Khê (huyện Con Cuông) có các đồng chí: Ngọc Kim Nam - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ và Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Hội LHPN tỉnh trao tặng 10 suất quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông. Ảnh: CSCC

Hoạt động chính được triển khai sáng nay là tổ chức truyền thông, tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn cho cán bộ, hội viên, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Châu Khê.

Một trong những vấn đề xã hội bức xúc trong phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số là bất bình đẳng giới, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cập huyết thống. Hệ lụy của tình trạng này chính là làm ảnh hưởng đến cơ hội phát triển toàn diện của phụ nữ và chất lượng dân số vùng nói chung.

Thông qua hoạt động truyền thông đã chuyển tải các thông tin về chính sách pháp luật về bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình đến chị em; từ đó nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới; góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nói chung và phụ nữ nói riêng. Dịp này, Hội LHPN tỉnh và các đơn vị cũng trao tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Châu Khê.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh và các địa phương trao hỗ trợ mô hình sinh kế "nuôi bò sinh sản" cho phụ nữ nghèo xã Châu Khê, huyện Con Cuông. Ảnh: CSCC

Cùng với tổ chức hoạt động truyền thông, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ và các cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh tổ chức một số hoạt động hỗ trợ phụ nữ biên giới. Cụ thể, trao tặng 1 bộ máy tính và máy in cho Hội LHPN xã Châu Khê; trao 50 suất quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo; trao 5 mô hình sinh kế “nuôi bò sinh sản” cho 5 hội viên phụ nữ nghèo.

Hoạt động truyền thông về bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho cán bộ, hội viên, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Ảnh: CSCC

Trước đó, ngày 21/8, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức hoạt động truyền thông về bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho cán bộ, hội viên, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tam Quang, huyện Tương Dương.

Tổ chức tặng 1 bộ máy vi tính, máy in cho Hội LHPN xã Tam Quang; trao tặng quà cho 20 gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn; trao tặng 5 mô hình sinh kế “nuôi bò sinh sản” cho 5 hộ hội viên, phụ nữ nghèo. Dịp này, Hội LHPN tỉnh và các đơn vị cũng trao tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Quang.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng các địa phương và Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện Tương Dương trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Ảnh: CSCC

Tổng giá trị hỗ trợ tại 2 xã Châu Khê và Tam Quang là hơn 170 triệu đồng từ nguồn cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh trực tiếp đóng góp và kết nối huy động các nguồn khác. Ngoài ra, dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã trao tặng 2 bộ máy lọc nước cho Hội LHPN xã Châu Khê (huyện Con Cuông) và xã Tam Quang (huyện Tương Dương).

Các hoạt động triển khai tại 2 xã nhằm cụ thể hoá kế hoạch thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2025 của Hội LHPN tỉnh. Thông qua hoạt động nhằm tiếp tục thúc đẩy, lan toả thực hiện chương trình trong các cấp, ngành, cộng đồng xã hội nói chung và các cấp Hội Phụ nữ nói riêng trong tỉnh.

Lãnh đạo các cấp hội trong tỉnh trao tặng quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CSCC

Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi cách nghĩ, cách làm cho chị em để vươn lên khẳng định bản thân, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bảo vệ an ninh biên giới./.

Theo Mai Hoa baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác