NGHỆ AN:27/27 XÃ BIÊN GIỚI HOÀN THÀNH CÁC TIÊU CHÍ “XÃ BIÊN GIỚI SẠCH VỀ MA TÚY”.

20:05 12/05/2023

Trong chương trình công tác tại Nghệ An, chiều 12/5,  Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an đã dự Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai Đề án xây dựng “Xã biên giới sạch về ma tuý”, hướng tới mục tiêu "Huyện biên giới sạch về ma túy" do công an Nghệ An tổ chức.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Sau 01 năm triển khai Đề án Xây dựng “Xã biên giới sạch về ma tuý”, đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công an các đơn vị, địa phương toàn tỉnh đã phát hiện, bắt gần 1.300 vụ, 1.750 đối tượng phạm tội về ma túy. Các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án đặt ra được triển khai hiệu quả, nhiều nội dung công tác vượt chỉ tiêu đề ra, điển hình như: 27/27 xã biên giới được tiến hành rà soát, xác định chính xác cấp độ trọng điểm về ma túy để tiến hành các biện pháp chuyển hóa, làm sạch và tham mưu các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với đối tượng và tình hình địa bàn. Công tác rà soát, xác minh, lập hồ sơ cai nghiện được triển khai quyết liệt.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, đến nay Công an tỉnh đã cơ bản hoàn thành xây dựng và bàn giao cho người dân gần 1.650 căn nhà, góp phần quan trọng hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, ổn định tình hình ANTT tại địa bàn, từng bước “giữ vững” thành quả của Đề án. Đến nay, 27/27 xã biên giới hoàn thành các tiêu chí “Xã biên giới sạch về ma túy”. Đối với kết quả nhân rộng Đề án, đến nay toàn tỉnh đã có thêm 69 xã đạt cơ bản 02 tiêu chí: “sạch tội phạm, tệ nạn ma túy” và “sạch người nghiện”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đánh giá cao kết quả đạt được sau một năm thực hiện và nhân rộng đề án  Xây dựng “Xã biên giới sạch về ma tuý” trên địa bàn tỉnh.  Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu cũng lưu ý các sở ban ngành, địa phương các cấp để tập trung hơn nữa triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Các huyện biên giới cũng tập trung phấn đấu đạt mục tiêu 100% xã sạch ma túy trong năm 2023.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh vì những đóng góp tích cực trong quá trình triển khai và nhân rộng đề án.

Nguồn:truyenhinhnghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác