BIỂU DƯƠNG 114 NGƯỜI CAO TUỔI TIÊU BIỂU LÀM KINH TẾ GIỎI LẦN THỨ IV, GIAI ĐOẠN 2018-2023

12:07 25/07/2023

Sáng 25/7, Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ 4, giai đoạn 2018-2023.

Tham dự hội nghị, về phía Trung ương Hội Người cao tuổi có ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; về phía tỉnh có các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành cấp tỉnh và 114 người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Toàn tỉnh có gần 185.000 (chiếm tỷ lệ 44,2%) hội viên người cao tuổi đang tham gia lao động, sản xuất; giai đoạn 2018– 2023 đã suy tôn 1.807 mô hình làm kinh tế giỏi cấp xã, 326 mô hình cấp huyện, 56 mô hình cấp tỉnh; 18 mô hình cấp Trung ương; tạo việc làm cho hàng ngàn lao động.

Qua thực tiễn cho thấy, hội viên người cao tuổi vừa trực tiếp tham gia, đồng thời hướng dẫn con cháu sản xuất có hiệu quả trên các lĩnh vực. Các cụ đều là những điển hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, lao động, cây trồng vật nuôi, phát triển ngành nghề truyền thống phù hợp với lợi thế từng địa phương, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Hội nghị đã nghe một số người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh chia sẻ kết quả, kinh nghiệm phát triển kinh tế, những kiến nghị, đề xuất để tổ chức Hội Người cao tuổi ngày càng vững mạnh.

Dịp này, 114 cụ được suy tôn điển hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Trong đó, có 13 cụ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; 20 cụ được UBND tỉnh tặng Bằng khen;15 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 66 người được Hội Người cao tỉnh tặng Giấy khen.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào làm kinh tế giỏi

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của MTTQ tỉnh cho các cá nhân xuất sắc

Hội nghị cũng đã bầu 6 đại biểu dự Hội nghị Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi cấp Trung ương.

Hoa Thanh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác