Đồng chí Nguyễn Văn Thông bỏ phiếu bầu cử tại phường Hưng Phúc, thành phố Vinh

10:05 23/05/2021

Ngày 23/5/2021, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân của mình tại khu vực bầu cử số 5, phường Hưng Phúc (thành phố Vinh).

Lễ khai mạc, chào cờ tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh. (Ảnh: PV)

Đúng 7 giờ, lễ khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tiến hành.
Sau lễ khai mạc, cử tri Đoàn Quang Thụ, 97 tuổi đời và 60 tuổi Đảng vinh dự được bỏ lá phiếu đầu tiên để bầu những người thật sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tổ bầu cử kiểm tra hòm phiếu trước khi cử tri bỏ phiếu. (Ảnh: PV)

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Viết Hồng - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các bậc cử tri lần lượt bỏ từng phiếu bầu của mình theo sự điều hành của các thành viên trong tổ bầu cử.
Khu vực bầu cử số 5, phường Hưng Phúc (thành phố Vinh) có tổng hơn 1.636 cử tri thuộc 3 khối Yên Vinh, An Vinh và Yên Phúc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. (Ảnh: PV)

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi phiếu bầu cử. (Ảnh: PV)

Theo chia sẻ của ông Đào Minh Đức - Tổ trưởng tổ bầu cử, do số lượng cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử lớn và trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, cho nên tổ đã xây dựng kịch bản điều hành bầu cử rất chặt chẽ.
Tổ gồm 20 thành viên được phân công nhiệm vụ và gắn trách nhiệm rõ ràng, cụ thể, đảm bảo công tác bầu cử được điều hành khoa học, khẩn trương và đúng quy trình, quy định.

Cử tri Đoàn Quang Thụ, 97 tuổi đời và 60 tuổi Đảng vinh dự được bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên

tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Hưng Phúc. (Ảnh: PV)

Cùng với đó, để tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm, ở các khối cũng đã tuyên truyền và thống nhất với cử tri về khung thời gian đi bỏ phiếu theo từng tổ dân cư.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thực hiện quyền và trách nhiệm bầu cử

tại Khu vực bầu cử số 5, phường Hưng Phúc. (Ảnh: PV)

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử phường Hưng Phúc chia sẻ: Phường Hưng Phúc có 6 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 5 khu vực bỏ phiếu trong khu dân cư và 1 khu vực bỏ phiếu trong đơn vị Quân đội.
Tổng số cử tri trên địa bàn phường gần 6.935 người; khu vực có số cử tri đông nhất là khu vực bỏ phiếu số 5 với 1.636 cử tri và thấp nhất là khu vực bỏ phiếu số 1 có hơn 1.000 cử tri (không tính điểm bỏ phiếu trong đơn vị Quân đội).

Các cử tri nhận phiếu bầu từ Tổ bầu cử. (Ảnh: PV)

Do thực hiện công tác bầu cử trong điều kiện thời tiết nắng nóng và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, để đảm bảo giãn cách, tại các khu vực bỏ phiếu, Ủy ban bầu cử phường đã chỉ đạo các tổ bầu cử bố trí một số ô che nắng phía ngoài khu vực bỏ phiếu.
Đồng thời bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang và yêu cầu các cử tri sát khuẩn tay và chấp hành việc đeo khẩu trang trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu.
Công tác đảm bảo trật tự cũng được quan tâm, ngoài lực lượng Công an, phường còn huy động lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố tham gia vào công tác này tại các khu vực bỏ phiếu.

Tại khu vực bỏ phiếu đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: PV)

Theo nguồn: Baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác