Cử tri thị xã Hoàng Mai kiến nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ tổ Covid cộng đồng

20:10 04/10/2021

Kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, cử tri thị xã Hoàng Mai mong Quốc hội, Chính phủ có giải pháp nâng tỷ lệ thu hồi tiền do tham nhũng mà có của các tổ chức, cá nhân, tạo niềm tin cho người dân.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri. (Ảnh: PV)

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, chiều 4/10, các đại biểu Quốc hội: Phạm Phú Bình - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri 5 xã, phường: Quỳnh Phương, Quỳnh Lập, Quỳnh Vinh, Quỳnh Thiện, Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai.
Tại cuộc tiếp xúc cử tri, thay mặt các đại biểu Quốc hội, đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã thông báo trước cử tri về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.
Tiếp đó, nhiều cử tri trăn trở, bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị, đề xuất liên quan đến nâng cao chất lượng công tác lập pháp và giám sát của Quốc hội về hoạt động tư pháp cũng như các vấn đề tồn tại, bất cập trong thực tiễn.

Đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thông báo trước cử tri về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. (Ảnh: PV)

Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai và cử tri 5 xã, phường tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri. (Ảnh: PV)

Cử tri Hồ Ngọc Hiền (khối Quang Trung, phường Quỳnh Phương) nêu băn khoăn tình trạng nhiều thông tin xấu, độc và lừa đảo trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, uy tín của cán bộ Đảng, Nhà nước các cấp và lòng dân hoang mang. Đề nghị Quốc hội, Nhà nước cần có giải pháp tăng cường xử lý có hiệu quả hơn tình trạng này.
Cử tri Hồ Ngọc Hiền cũng kiến nghị Bộ Nội vụ cần nghiên cứu nâng mức phụ cấp cho đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở khối, xóm, thôn, bản.

Cử tri Lê Bá Văn (xã Quỳnh Lập) kiến nghị Quốc hội, Chính phủ

quan tâm đầu tư trọng điểm, phục vụ phát triển nghề cá tại các địa phương. (Ảnh: PV)

Quan tâm đến hoạt động nghề biển của ngư dân, cử tri Lê Bá Văn (xã Quỳnh Lập) kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm đầu tư trọng điểm, phục vụ phát triển nghề cá tại các địa phương, như ở thị xã Hoàng Mai cần xây dựng âu tránh, trú bão tại cửa Lạch Cờn nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.
Đề nghị Quốc hội chỉ đạo các ngành, các cấp có liên quan thực hiện chi trả kinh phí 35% sau đầu tư đóng tàu mới, tàu vỏ thép theo Nghị định 17/2018/NĐ-CP cho một số chủ tàu trên địa bàn phường, đảm bảo sự công bằng trong tiếp cận chính sách của người dân. Cùng với đó là có chính sách giãn thời gian trả nợ cho các chủ tàu được đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Cử tri Nguyễn Viết Hà, khối Thiện Mỹ, phường Quỳnh Thiện đề xuất Quốc hội

tăng cường giám sát hoạt động tư pháp ở các cấp. (Ảnh: PV)

Có cử tri cũng kiến Quốc hội, Chính phủ có giải pháp nâng cao tỷ lệ thu hồi tiền từ tham nhũng mà có của các tổ chức, cá nhân, tạo niềm tin cho người dân. Thực hiện chính sách bồi thường dự án Quốc lộ 1A.
Bên cạnh các nội dung thuộc thẩm quyền Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, một số cử tri cũng đề cập đến nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, của thị xã Hoàng Mai, liên quan đến tháo gỡ vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đảm bảo quyền lợi của người dân.
Đề nghị tỉnh có giải pháp cải tạo hệ thống hạ tầng lưới điện nông thôn; cải tạo hệ thống thoát nước trên tuyến Quốc lộ 48E, Tỉnh lộ 537B; xử lý ngập úng cục bộ trên địa bàn phường Quỳnh Xuân do thi công Quốc lộ 1A; quan tâm bố trí đủ giáo viên bậc tiểu học cho thị xã; có chính sách hỗ trợ kinh phí cho tổ Covid cộng đồng hoạt động...

Đại biểu Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến xác đáng, tâm huyết,

trách nhiệm của cử tri và làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác lập pháp, giám sát của Quốc hội. (Ảnh: PV)

Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai - Nguyễn Hữu An trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. (Ảnh: PV)

Tại buổi tiếp xúc đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã tiếp thu toàn bộ ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri để kiến nghị đến các cấp liên quan giải quyết; đồng thời trực tiếp giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm.

Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở

trên địa bàn phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai. (Ảnh: PV)

Dịp này, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 20 suất quà cho học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai.

Theo nguồn: Baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác