Ấm lòng những việc làm ý nghĩa giúp dân nơi tâm dịch Chằm Puông

16:07 22/07/2021

Tại Chằm Puông nơi "tâm dịch" của xã Lượng Minh, huyện Tương Dương sau 10 ngày phong toả, bản làng đã yên bình trở lại. Người đi cách ly, cũng như người ở lại bản đã thấy ấm lòng và yên tâm hơn khi có lực lượng tuyến đầu đảm bảo về mọi mặt giúp bà con.

Các thành viên trong đội chống dịch đưa cơm cho cụ ông Lữ Văn Môn và bà Mong Thị Hương. (Ảnh: PV)

Kể từ ngày con cháu đi cách ly tại trung tâm huyện, các thành viên trong đội chống dịch tại bản Chằm Puông lại cắt cử thay phiên nhau đưa cơm, chăm sóc cụ ông Lữ Văn Môn và cụ bà Mong Thị Hương. Hai ông bà đã trên 100 tuổi, bản thân cụ bà Mong Thị Hương bị mù loà nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Tương Dương đã triển khai phương án cho ông bà được cách ly tại nhà. Đồng thời, cắt cử người chăm sóc bữa ăn và sức khoẻ cho 2 cụ.

Chăm sóc đàn vật nuôi cho các hộ bản Chằm Puông đi cách ly. (Ảnh: PV)

Thượng úy Và Bác Chơ - thành viên đội chống dịch tại bản Chằm Puông, người thường xuyên đến chăm sóc cho 2 cụ cho hay: " Khu vực này F0 nhiều nhất, con cháu của 2 ông bà đều đi cách ly cả, không có ai chăm sóc, hoàn cảnh rất đáng thương. Chúng tôi phải ngày 3 lần đưa cơm, nước cho ông bà. Buổi chiều thì mang nước cho 2 cụ tắm rửa".

Các lực lượng tham gian nhổ mạ và cấy lúa giúp dân. (Ảnh: PV)

Cùng với công tác chăm lo cho đời sống của người dân tại vùng "tâm dịch" lực lượng tuyến đầu tại bản Chằm Puông còn giúp người dân chăm sóc đàn vật nuôi, ra quân cấy những thửa ruộng mà nhân dân còn bỏ dở, do phải đi cách ly dài ngày.

Dù vất vả nơi tuyến đầu chống dịch, nhưng các anh vẫn chăm lo cho Nhân dân bằng việc giúp bà con Nhân dân cấy cày ruộng nương. (Ảnh: PV)

Sau những ngày vất vả chống dịch, lực lượng tuyến đầu đi cấy lúa giúp bà con. (Ảnh: PV)

Các anh ra quân cấy những thửa ruộng mà Nhân dân còn bỏ dở, do phải đi cách ly dài ngày. (Ảnh: PV)

Đánh giá về những việc mà lực lượng phòng chống dịch đã làm cho dân bản, ông Lữ Khăm Xi - Bí thư chi bộ bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương cho biết: "Thật sự là nhân dân Chằm Puông rất cảm ơn anh em lực lượng tuyến đầu chống dịch ở đây. Không những chăm sóc dân bản đảm bảo về đời sống,  sức khoẻ hàng ngày, mà còn thay dân bản cấy ruộng, cho con gà, lợn ăn".

Quang cảnh bản Chằm Puông. (Ảnh: PV)

Hiện nay, cả bản Chằm Puông xã Lượng Minh có trên 210 công dân đi cách ly tại 3 trung tâm ở thị trấn Thạch Giám. Có những khu dân cư trở thành "vườn không nhà trống" nên lực lượng phòng chống dịch phải đảm bảo tất cả mọi mặt, vừa phòng chống dịch vừa hỗ trợ người dân chăm sóc cây trồng vật nuôi, để người dân an tâm thực hiện quy định cách ly.

Với các anh, việc giúp nhân dân cũng là nhiệm vụ quan trọng tại tuyến đầu Chằm Puông. (Ảnh: PV)

Sau gần 1 ngày ra quân, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 đã cấy lúa giúp nhân dân Chằm Puông được 7 thửa ruộng. (Ảnh: PV)

"Khi đưa bà con đi cách ly chúng tôi đã tính đến tất cả mọi mặt, đặc biệt là đảm bảo an toàn về tài sản cho bà con, không để mất mát, hư hỏng. Nhiều trường hợp bà con không muốn đi cách ly cũng do tâm lý sợ mất con bò, con trâu, con gà, con chó... những tài sản rất quý của họ. Do đó bên cạnh công tác chống dịch Covid-19 thì việc giúp nhân dân cũng là nhiệm vụ quan trọng đối với chúng tôi tại tuyến đầu Chằm Puông này. Cho đến thời điểm hiện nay đã 2 tuần xảy ra dịch bệnh, bản Chằm Puông đã dần dần bình yên trở lại. Người đi cách ly, cũng như người ở lại bản đã thấy ấm lòng và yên tâm hơn khi có lực lượng tuyến đầu đảm bảo về mọi mặt giúp bà con" - ông Lô Thanh Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương trao đổi.

Theo nguồn: Truyenhinhnghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác