Quỹ Tâm Tài Nghệ An vinh danh 79 tập thể, cá nhân tiêu biểu

22:05 15/05/2022

Ngày 15/5, tại TP. Vinh, Quỹ Tâm Tài Nghệ An phối hợp với Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh tổ chức Lễ trao thưởng lần thứ IV, vinh danh 79 tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực trong các năm 2019, 2020 và 2021.
Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội; Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội gửi hoa chúc mừng.
Dự lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đình Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Về phía Hội đồng Quản lý Quỹ Tâm Tài Nghệ An có đồng chí Lê Doãn Hợp- nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ và các thành viên Hội đồng.
Hội đồng cố vấn Quỹ có sự hiện diện của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4; các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương và các thành viên Hội đồng; Nguyễn Sỹ Dũng - nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và các thành viên Hội đồng.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu Lễ trao thưởng. (Ảnh: PV)

Quỹ Tâm Tài Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 4676/QĐ- UBND ngày 20/11/2012 của UBND tỉnh Nghệ An. Quỹ ra đời và hoạt động phi lợi nhuận, nhằm khuyến khích, động viên kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có công đóng góp xây dựng phát triển quê hương Nghệ An và người Nghệ An đang học tập, công tác trên quê hương đạt nhiều thành tích xuất sắc, đặc biệt xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào công cuộc đổi mới của đất nước, hội nhập quốc tế, xây dựng và phát triển quê hương.
Từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã tổ chức các cuộc giao lưu tại Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội để giới thiệu Quỹ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; đồng tổ chức được nhiều chương trình có ý nghĩa văn hóa, chính trị sâu rộng.

Các đại biểu dự Lễ trao thưởng. (Ảnh: PV)

Phát biểu tại Lễ trao thưởng, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Tâm Tài Nghệ An Lê Doãn Hợp chia sẻ: “Quỹ Tâm Tài là một hoạt động tiếp lửa truyền thống cách mạng và văn hóa vẻ vang của quê hương xứ Nghệ; luôn được các doanh nhân và doanh nghiệp, các đồng chí lãnh đạo đương chức và nghỉ hưu, các cấp, các ngành, các phương tiện truyền thông, báo chí rất quan tâm”.
Trong thời gian tới, Quỹ mong muốn tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ, đóng góp tài trợ để giúp tôn vinh được nhiều tài năng, góp phần xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng văn minh, giàu đẹp trong thời đại công nghiệp 4.0; đổi mới đất nước thành công và hội nhập quốc tế thắng lợi.

Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Tâm Tài Nghệ An Lê Doãn Hợp phát biểu tại Lễ trao thưởng khẳng định:

“Quỹ Tâm Tài là một hoạt động tiếp lửa truyền thống cách mạng và văn hóa vẻ vang của quê hương xứ Nghệ". (Ảnh: PV)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại Lễ trao thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long khẳng định, ngay từ khi thành lập, lãnh đạo tỉnh đã luôn dành cho Quỹ sự quan tâm đặc biệt, từ tham gia củng cố, động viên và ghi nhận những nỗ lực của Quỹ trong xây dựng quê hương. Cấp ủy, chính quyền và con em Nghệ An rất vui mừng khi tham gia, chứng kiến những sự kiện quan trọng mà Quỹ tổ chức, triển khai thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long phát biểu tại Lễ trao thưởng, bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới,

Quỹ sẽ tiếp tục phát huy, kế thừa, tôn vinh được nhiều tài năng, thiết thực đóng góp xây dựng quê hương Nghệ An. (Ảnh: PV)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tin tưởng, với cách làm mới, trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục quy tụ con em Nghệ An trong và ngoài tỉnh hướng về đóng góp xây dựng quê hương; đồng thời sẽ tiếp tục phát huy, kế thừa, tôn vinh được nhiều tài năng, thiết thực đóng góp cho xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Trong Lễ trao thưởng lần thứ IV này, Quỹ Tâm Tài Nghệ An vinh danh và trao thưởng cho 79 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, khoa học công nghệ và an sinh xã hội; giáo dục và đào tạo, báo chí, thể thao.

Các đồng chí: Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Quỹ Tâm Tài Nghệ An trao thưởng cho các tập thể,

cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, khoa học công nghệ và an sinh xã hội. (Ảnh: PV)

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Trung tướng Nguyễn Quốc Thước

trao thưởng cho các trí thức tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo. (Ảnh: PV)

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương và Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu - nguyên Chính ủy Tổng Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà

Nội trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực báo chí và thể thao. (Ảnh: PV)

Trước đó, Quỹ Tâm Tài Nghệ An đã tổ chức xét và trao thưởng 3 lần vào các năm 2014, 2016, 2018 cho 189 tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Theobaonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác