Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, 2 công dân bị xử phạt 70 triệu đồng

15:03 14/03/2023

Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, 2 công dân ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa bị xử phạt 70 triệu đồng, buộc phải chấp hành và thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định.

Ngày 14/3, tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 công dân của huyện Thiệu Hóa vì không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ .

Trước đó, ngày 6/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thiệu Hóa tổ chức lễ nhập ngũ đối với các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023. Tuy nhiên, công dân T.Q.P. (SN 2004, trú xã Thiệu Vận) và công dân N.A.Đ. (SN 2004, trú thị trấn Thiệu Hóa) không có mặt để nhập ngũ theo lệnh gọi công dân nhập ngũ.


Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 công dân nêu trên về hành vi Không có mặt đúng thời gian hoặc địa điểm tập trung ghi trong lệnh gọi nhập ngũ mà không có lý do chính đáng.

Cụ thể, mỗi công dân bị xử phạt hành chính với số tiền 35 triệu đồng. Đồng thời, buộc hai công dân phải chấp hành và thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định.

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cũng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 48 công dân về hành vi Không có mặt đúng thời gian hoặc địa điểm kiểm tra, khám sức khỏe ghi trong lệnh gọi kiểm tra hoặc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự mà không có lý do chính đáng, với mức phạt 11 triệu đồng/người.

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác