Giông lốc bất ngờ cuốn tốc mái nhà dân và trường học ở vùng cao Nghệ An

14:06 02/06/2023
Vào khoảng 16h30' ngày 1/6, tại huyện Tương Dương xảy ra mưa, gió lớn, khiến nhiều nhà dân tốc mái, cây xanh, cột điện gãy đổ. Cùng thời điểm đó, tại huyện Kỳ Sơn, gió lớn đã cuốn bay toàn bộ mái tôn khu ký túc giáo viên và phòng thiết bị nhà trường Tiểu học Keng Đu 2.

Chiều 1/6, trên địa bàn huyện Tương Dương xảy ra mưa to kèm theo giông lốc bất ngờ. Trận mưa giông kèm theo gió giật đã làm thiệt hại nhà cửa, cây cối ở một số địa bàn như: Thị trấn Thạch Giám, các xã Tam Thái, Xá Lượng... (Ảnh: Đình Tuân)

Tại địa bàn thị trấn Thạch Giám (Tương Dương), cơn mưa kèm theo gió mạnh diễn ra khoảng 30 phút, nhưng đã làm một số nhà dân bị tốc mái và rất nhiều cây xanh bị gãy đổ. (Ảnh: Đình Tuân)

Một tấm bảng tuyên truyền được lắp đặt khá kiên cố bên Quốc lộ 7, đoạn thị trấn Thạch Giám cũng bị gió quật ngã. (Ảnh: Đình Tuân)

Hiện trạng nhà của một gia đình ở khối Hoà Tây, thị trấn Thạch Giám sau trận giông lốc. Người dân cho biết, nhiều năm nay chưa thấy trận mưa gió nào mạnh như cơn gió này. (Ảnh: Đình Tuân)

Một cột điện chiếu sáng bị gió quật gãy. (Ảnh: Đình Tuân)

Ngay sau khi trận cuồng phong chấm dứt, huyện Tương Dương đã huy động các lực lượng khắc phục hậu quả. (Ảnh: Đình Tuân)

Tại huyện Kỳ Sơn, gió lớn vào chiều 1/6 đã cuốn bay toàn bộ mái tôn khu ký túc giáo viên và phòng thiết bị nhà trường Tiểu học Keng Đu 2. (Ảnh: Đào Thọ)

Thầy Phan Đăng Vinh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Keng Đu 2 cho hay: Có những tấm tôn lớn bị gió hất xa lên đến tận sân bóng chuyền. Rất may thời điểm này các thầy cô giáo và học sinh đã nghỉ hè nên không có thiệt hại gì về người. Sáng nay, các cấp chính quyền xã Keng Đu cũng đã đến để giúp nhà trường khắc phục hậu quả. Trong ảnh: Tấm tôn lớn bị gió hất xa nằm giữa sân bóng chuyền. (Ảnh: Đào Thọ)

Theo Đình Tuân - Đào Thọ/baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác