Nghệ An tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19

23:11 19/11/2021

Cùng với cả nước, vào tối 19/11, tại chùa Diệc, TP. Vinh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid -19.

Dự lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An. Cùng dự có đồng chí Thái Thị An Chung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh. Về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An có Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Ủy viên Thư ký Ban Thường trực Hội đồng trị sự, Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An và các tăng ni, phật tử. (Ảnh: PV)

Mở đầu buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng các tăng ni, phật tử đã dành phút mặc niệm các đồng bào tử vong, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Trong gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây tổn thất nặng nề toàn thế giới. Ở nước ta, đến nay đã có hơn 1 triệu người nhiễm Covid-19 và tính đến ngày 18/11/2021 đã cướp đi sinh mạng của 23.476 đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, để lại nỗi đau tận cùng cho người thân, gia đình và bạn bè. (Ảnh: PV)

Trong không khí trang nghiêm, Thượng tọa Thích Thọ Lạc đã đọc lời tưởng niệm của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An. (Ảnh: PV)

Các đại biểu và tăng ni, phật tử chuẩn bị hoa đăng cho Lễ tưởng niệm. Từ đầu mùa dịch đến 18h ngày 19/11, trên địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 3.478 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 huyện, thành, thị; trong đó có 2.672 bệnh nhân đã khỏi bệnh, ra viện, 781 bệnh nhân đang điều trị và 25 bệnh nhân tử vong. (Ảnh: PV)

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm những người tử vong, hy sinh do đại dịch Covid -19. (Ảnh: PV)

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng bào tử vong và chiến sỹ hy sinh do đại dịch Covid -19. (Ảnh: PV)

Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Ủy viên Thư ký Ban Thường trực Hội đồng trị sự, Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An thắp hương tưởng niệm đồng bào tử vong và chiến sỹ hy sinh do đại dịch Covid -19. (Ảnh: PV)

Các đại biểu dâng hoa đăng tưởng niệm. (Ảnh: PV)

Lễ tưởng niệm được tổ chức để tưởng nhớ những người đã không may qua đời vì Covid -19, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với gia đình và người thân. (Ảnh: PV)

Đây cũng là nguyện vọng, mong muốn, là tình cảm thiêng liêng của Nhân dân và cũng là sự quan tâm, sẻ chia, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với nỗi đau của đồng bào. (Ảnh: PV)

Đồng thời lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch. (Ảnh: PV)

Trên ban thờ, đèn hoa đăng được kết thành con số 23.476 tương ứng với số đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hy sinh do đại dịch Covid -19 ở nước ta, để lại nỗi đau tận cùng cho người thân, gia đình và bạn bè. Những ngọn nến được thắp lên trong lồng đèn hình đóa hoa sen nguyện cầu bình an cho người còn, siêu độ cho người mất. (Ảnh: PV)

Sau Lễ thắp nến tri ân, tưởng niệm, tại chùa Diệc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự Lễ tưởng niệm trực tuyến đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid -19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội và các địa phương trong cả nước tổ chức. Điểm cầu chính tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh và điểm cầu phụ tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: PV)

Baonghen.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác