Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Nghi Lộc

22:11 14/11/2020

Đến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân xóm 6, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn mong muốn xóm tiếp tục đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế; chăm lo xây dựng văn hóa và môi trường sống tốt đẹp.

Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2020),

sáng 14/11, xóm 6, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,

Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An dự chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với bà con. (Ảnh: Mai Hoa)

Xóm 6, xã Nghi Phong được sáp nhập trên cơ sở 2 xóm Phong Hợp và Phong Yên với tổng 257 hộ, gần 1.000 nhân khẩu.
Năm 2020, triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong xóm đã đoàn kết đẩy mạnh phát triển kinh tế thông qua việc đưa một số mô hình kinh tế mới, giống mới vào sản xuất; đặc biệt là mở rộng, phát triển các ngành nghề, dịch vụ, buôn bán, nâng cao thu nhập.
Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 40 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,2%.

Đông đảo bà con tham gia ngày hội. Ảnh: Mai Hoa

Cùng với phát triển kinh tế, cán bộ, nhân dân xóm 6 cũng đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; đoàn kết đảm bảo an ninh, trật tự, chăm lo bảo vệ môi trường…
Hiện tại, xóm đã xây dựng được phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân gắn với xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh.
Trong năm, cán bộ và nhân dân trong xóm đoàn kết đóng góp xây dựng nông thôn mới với hơn 170 triệu đồng; tích cực ủng hộ các cuộc vận động, các phong trào do các cấp phát động như ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt…

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn mong muốn cán bộ, Nhân dân xóm 6
tiếp tục đoàn kết xây dựng cuộc sống mới. Ảnh: Mai Hoa

Đến dự chung vui với cán bộ, nhân dân xóm 6, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ niềm phấn khởi trước tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cán bộ, nhân dân để xây dựng xóm phát triển như hôm nay.
Chủ tịch HĐND tỉnh cũng gửi gắm mong muốn cán bộ, nhân dân xóm 6 tiếp tục xây đắp khối đoàn kết, đồng thuận cao, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như các cuộc vận động, phong trào do MTTQ các cấp phát động.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn tặng bức tranh "Bác Hồ và Bác Tôn"
cho cán bộ, Nhân dân xóm 6. Ảnh: Mai Hoa
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn tặng quà cho hộ nghèo. Ảnh: Mai Hoa
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn trao tặng
nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xóm 6. Ảnh: Mai Hoa

Xóm cần tiếp tục đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế để tỷ lệ hộ giàu, khá tăng lên và cố gắng không còn hộ nghèo.
Chăm lo xây dựng văn hóa; chăm lo việc học tập của con em, sức khỏe nhân dân; đặc biệt là chăm lo môi trường sống và đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn xóm…
Dịp này, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao quà cho xóm và trao hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; tặng 10 suất quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Mai Hoa

Mai Hoa

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác