Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, chúc mừng đội ngũ thầy thuốc các huyện Quế Phong, Quỳ Châu

21:02 23/02/2023

Thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên y tế huyện Quế Phong và huyện Quỳ Châu, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y các huyện Quế Phong, Quỳ Châu. (Ảnh: Thành Cường)

Tại các đơn vị nói trên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích mà đội ngũ thầy thuốc, các cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế đạt được trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu. (Ảnh: Thành Cường)

Cụ thể, ngành Y tế huyện Quế Phong và huyện Quỳ Châu đã và đang có những bước tiến quan trọng. Hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở tiếp tục được củng cố và phát triển, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ngày càng được quan tâm đầu tư khang trang và từng bước hiện đại, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ngày một tăng cao cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.
Công tác y tế dự phòng đạt hiệu quả cao, chủ động tích cực, giám sát dịch bệnh, nhất là các dịch bệnh nguy hiểm không để xảy ra trên địa bàn; các Chương trình mục tiêu y tế Quốc gia được triển khai thực hiện tốt.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. (Ảnh: Thành Cường)

Cùng với sự phát triển của hệ thống y tế công lập, những năm gần đây, các loại hình y tế tư nhân trên địa bàn các huyện Quế Phong, Quỳ Châu đã được hình thành và phát triển mạnh, góp phần đẩy mạnh xã hội hóa công tác y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu nêu rõ: Nghề thầy thuốc là một nghề cao quý, bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người. Kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để mỗi người thầy thuốc soi lại mình để sống và cống hiến xứng đáng với sự cao quý của nghề nghiệp, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn lời dạy của Bác Hồ đối với ngành Y tế Việt Nam “Lương y như từ mẫu" - Thầy thuốc phải như mẹ hiền.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác chúc mừng tập thể Trạm Y tế thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. (Ảnh: Thành Cường)

Để giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục xây dựng ngành Y tế có bước phát triển cao hơn nữa trong thời gian tới, mỗi cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của ngành Y; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 12 điều y đức bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực, xứng đáng với sự tin cậy và tôn vinh của xã hội.
Mỗi cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế cần không ngừng học tập, trau dồi, nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn, nâng cao y đức của người thầy thuốc, có tấm lòng nhân ái, tận tụy, hết lòng chăm sóc người bệnh, chung sức, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu bày tỏ mong muốn mỗi cán bộ, nhân viên y tế đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 12 điều y đức. (Ảnh: Thành Cường)

Các đơn vị y tế cần tăng cường củng cố cơ sở vật chất, sử dụng có hiệu quả các thiết bị máy móc, vật tư y tế; kết hợp tốt giữa y học hiện đại với y học cổ truyền trong khám và điều trị bệnh; nâng cao chất lượng công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh.
Ngành Y tế huyện Quế Phong và huyện Quỳ Châu cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, các địa phương đẩy nhanh tiến độ kế hoạch bảo hiểm y tế toàn dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tránh phiền hà cho người bệnh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu bày tỏ sự tin tưởng ngành Y tế của 2 huyện sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả tốt, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Theo baonghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác