NGHỆ AN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2023

17:03 21/03/2023

Ngày 17/3/2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 162/KH-UBND về Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Theo đó, thời gian hoạt động tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy ngày 25/3/2023.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, chống lại biến đổi khí hậu thông qua các hình thức đơn giản như tắt các thiết bị điện không cần thiết và tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Với mục đích nhằm: nâng cao ý thức tiết kiệm điện, năng lượng và bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trong toàn xã hội, góp phần thúc đẩy thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2010 và Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội và nhân dân trong việc tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2023 bằng nhiều hình thức như: Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm ứng phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.
Các nội dung hưởng ứng chiến dịch tại Kế hoạch đó là:
1. Tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 03 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn toàn tỉnh tham gia Chiến dịch;
2. Vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời điểm diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất từ 20h30’- 21h30’, thứ Bảy, ngày 25/3/2023.
3. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, báo chí, treo băng rôn khẩu hiệu, cờ, áp phích tại trụ sở cơ quan, đơn vị, khu vực trung tâm đông dân cư, trên các tuyến đường nhiều phương tiện đi lại.

Bài và ảnh: Duy Thành
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

* Xem chi tiết Kế hoạch tại đây :

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác