Bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Vinh

23:08 22/08/2021

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An - Bùi Đình Long đã ký Quyết định số 3090/QĐ-UBND ngày 22/8/2021 chỉ đạo Thành phố Vinh, các sở, ngành và các đơn vị liên quan bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đăng nội dung Quyết định như sau:

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. (Ảnh: PV)

Điều 1 . Áp dụng bổ sung một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Vinh, với các nội dung như sau:
- Nâng thêm một mức so với Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Vinh: Yêu cầu người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”; thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; người dân không được di chuyển ra, vào thành phố Vinh.
- Thời gian thực hiện: Từ 00 giờ 00 phút ngày 23/8/2021 đến 00 giờ 00 phút ngày 30/8/2021.
Điều 2 . Giao Chủ tịch UBND thành phố Vinh:
- Xây dựng kế hoạch triển khai xét nghiệm nhằm rà soát, phát hiện các trường hợp F0 trong cộng đồng theo hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế đảm bảo nhanh, an toàn, hiệu quả.
- Phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, tổ chức cung ứng lương thực, thực phẩm đến tận nhà cho người dân.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung tại Điều 1.
Điều 3 . Giao Giám đốc Sở Y tế:
Phân vùng theo mức độ nguy cơ: nguy cơ rất cao, nguy cơ cao...trên địa bàn thành phố Vinh. Tổ chức xây dựng phương án triển khai xét nghiệm an toàn, nhanh nhất, hiệu quá nhất.

Văn bản của UBND tỉnh Nghệ An. (Ảnh: PV)

BAN BIÊN TẬP

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác