Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác mặt trận Quý 3 năm 2021

15:10 15/10/2021

Sáng 15/10, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban Công tác Mặt trận Quý III/2021 bằng hình thức trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố, dưới sự chủ trì của  Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban Thường trực. Tại điểm cầu tỉnh Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đồng chủ trì điểm cầu của Tỉnh. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, các tổ chức Chính trị - Xã hội tỉnh và hơn 100 đại biểu tại 21 điểm cầu cấp huyện.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị

Trong quý III, đại dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp khó lường, tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và ngươì dân. Phát huy vai trò, nhiệm vụ, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa những chính sách chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đến với tầng lớp nhân dân. Nhất là huy động được sự đoàn kết, đồng lòng chung sức ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp cùng tham gia phòng chống dịch, kịp thời hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19. Tính đến ngày 7/10, tổng kinh phí và hiện vật đã vận động được cho Quỹ vắc xin Phòng COVID-19 là 20.512 tỷ đồng, trong đó qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là trên 11.700 tỷ đồng. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp trao tặng 200 ngôi nhà tình nghĩa được xây, sửa lại từ Đề án hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Công tác giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 được đẩy mạnh, đảm bảo quyền lợi cho người dân...

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị

Với tỉnh Nghệ An, tại hội nghị, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết: Trong quý 3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và các tổ chức chính trị - xã hội đã triển khai có hiệu quả, linh hoạt các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, nhiệm vụ chính trị của địa phương, phù hợp với tình hình dịch COVID-19. Đặc biệt Trang thông tin điện tử Mặt trận được thành lập đã phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền trên trang Fanpage và trang Facebok của Mặt trận. Đến nay, đã vận động ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 được 242,22 tỷ đồng. Triển khai hiệu quả Mô hình sinh kế hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững cho 20 huyện, thị và đơn vị với tổng kinh phí là 10 tỷ đồng. Hiện nay, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện chuyển đổi số trong công tác mặt trận thí điểm tại huyện Con Cuông, Nghị Lộc và Thị xã Hoàng Mai.

Tại các điểm cầu cấp huyện của tỉnh Nghệ An

Hội nghị đã tập trung thảo luận 1 số vấn đề,chỉ ra những việc làm được, chưa làm được, tồn tại trong triển khai hoạt động. Đặc biệt báo cáo rõ công tác vận động, hỗ trợ người dân; huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch COVID-19; thực hiện chính sách an sinh của Chính phủ và đưa ra các giải pháp triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021.

Tin và ảnh: Thanh Hòa
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác