Nghệ An hiệp thương lần ba, chốt danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

22:04 16/04/2021

Ngày 16/4/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị Hiệp thương lần 2. (Ảnh: Mai Hoa)

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, tỉnh Nghệ An có 24/24 người đủ tiêu chuẩn được hội nghị cử tri nơi cư trú tín nhiệm với tỷ lệ 100% ra ứng cử đại biểu QH khóa XV.
Căn cứ số lượng, cơ cấu và thành phần đại biểu QH khóa XV, Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã thống nhất danh sách giới thiệu 17 người tham gia ứng cử đại biểu QH. Trong đó có bảy người là đại biểu do địa phương giới thiệu và sáu người là đại biểu do Trung ương giới thiệu.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

điều hành thảo luận tại hội nghị. (Ảnh: Mai Hoa)

Trong tổng số 17 người ứng cử được thống nhất lựa chọn để lập danh sách chính thức có cơ cấu kết hợp: nữ 12 người, chiếm tỷ lệ 70,6%; trẻ tuổi 6 người, chiếm tỷ lệ 35,3%; dân tộc thiểu số 5 người, chiếm tỷ lệ 29,4%; ngoài Đảng 1 người, chiếm tỷ lệ 5,9%; tái cử 2 người.


Ông Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An

tham gia ý kiến. (Ảnh: Mai Hoa)

Cũng sau hiệp thương lần thứ hai, toàn tỉnh Nghệ An có 206/206 người đủ điều kiện được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã thống nhất và chốt danh sách giới thiệu 138 người ra ứng cử để bầu 83 đại biểu.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

điều hành thảo luận tại hội nghị. (Ảnh: Mai Hoa)


Cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021-2026 gồm: 52 người là nữ, chiểm tỷ lệ 37,7 %; 16 người là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 11,6%; người trẻ dưới 40 tuổi là 43 người, chiếm tỷ lệ 31,2%; có sáu người ngoài Đảng, chiếm tỷ lệ 4,3%; bốn người là tôn giáo, chiếm tỷ lệ 2,9%; tỷ lệ đại biểu tái cử là 27 người, chiếm tỷ lệ 29,7%.
Sau hội nghị này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ gửi biên bản và danh sách chính thức những người ứng cử đến Hội đồng bầu cử Quốc gia, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban bầu cử tỉnh để lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử theo đơn vị bầu cử đã được ấn định.

Các đại biểu tham gia hội nghị biểu quyết thống nhất danh sách chính thức

những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. (Ảnh: Mai Hoa)

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng sẽ tổ chức hội nghị gặp mặt những người ứng cử với đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện để hướng dẫn việc tổ chức hội nghị công tác vận động bầu cử theo quy định.

Thanh Hòa

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác