Mặt trận Tổ quốc các cấp thực hiện tốt trách nhiệm trong tổ chức hiệp thương

21:01 23/01/2021
Phát biểu khai mạc tại hội nghị tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Trung ương Đảng Trần Thanh Mẫn yêu cầu MTTQ các cấp nghiên cứu, thực hiện tốt trách nhiệm trong việc tổ chức hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tham gia giám sát và phát huy sức mạnh của toàn dân trong công tác bầu cử...
Sáng 22/1, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia, Trưởng ban Chỉ đạo công tác bầu cử chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung ương. (Ảnh: PV)

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì.

Tham gia hội nghị có trên 8.000 đại biểu, trong đó tỉnh Nghệ An có số đại biểu đông nhất với 820 người.
Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam,
Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia, Trưởng ban Chỉ đạo công tác bầu cử phát biểu khai mạc. (Ảnh: PV)

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trên cơ sở các nhiệm vụ được giao, MTTQ Việt Nam sẽ quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu, có chất lượng, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng yêu cầu MTTQ các cấp nghiên cứu, thực hiện tốt trách nhiệm trong việc tổ chức hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tham gia giám sát và phát huy sức mạnh của toàn dân trong công tác bầu cử.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An. (Ảnh: PV)

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Công tác hiệp thương của MTTQ Việt Nam; Cách thức tổ chức các hội nghị cử tri và công tác giám sát bầu cử của MTTQ Việt Nam./.

Theo nguồn: truyenhinhnghean.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác