Lắng nghe tiếng nói của người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số năm 2021

23:10 12/10/2021

Ngày 12/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến các chủ trương, chính sách và Tọa đàm lắng nghe tiếng nói của người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số năm 2021 dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thương vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Trương Thiết Hùng, Trần Thi Thu Hương và Nguyễn Đức Thành. Tham dự hội nghị có các đại biểu đại diện cho các đồng bào của dân tộc mông, thái, khơ mú, thổ.. là những người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, tin tưởng trước sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và sự điều hành quyết liệt, hiệu quả của chính quyền các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid - 19, chính sách trong xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân giống cây, gống con để phát triển kinh tế… nhất là việc bố trí lực lượng Công an chính quy về xã, phường, thị trấn, qua đó làm cho tình hình ANTT tại cơ sở được đảm bảo, góp phần quan trọng vào đảm bảo ổn định chính trị và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Phúc người có uy tín ở huyện Con Cuông đóng góp ý kiến

Thông qua hội nghị, các đại biểu đã đề đạt, gửi gắm nhiều ý kiến, nguyện vọng đến với chính quyền các cấp về các nội dung như: Chính sách giao đất giao rừng, Bảo hiểm Y tế, bảo hiểm xã hội; đầu tư xây dựng nông thôn mới; bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số; giải quyết việc làm cho con em đồng bào; …

Ông Phòng người có uy tín ở huyện Kỳ Sơn đóng góp ý kiến

Ông Lầu người có uy tín ở huyện Kỳ Sơn đóng góp ý kiến

Hội nghị đã ghi nhận 15 lượt ý kiến, kiến nghị của các vị già làng, người uy tín về các nhóm vấn đề như: về chính sách trong bảo hiểm xã hội, trong việc trả phụ cấp, về an sinh xã hội, giải quyết việc làm, an ninh trật tự…

Ông Liên người có uy tín ở huyện Qùy Hợp đóng góp ý kiến

Một số vấn đề, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trực tiếp giải trình để các đại biểu hiểu rõ. Đối với những ý kiến, kiến nghị về các nhóm vấn đề thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp thu, tổng hợp và có kiến nghị đến các đơn vị có liên quan giải trình.
Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của các già làng, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Đồng thời trong thời gian tới, mong muốn các già làng, người có uy tín phát huy vai trò, trách nhiệm, bằng tiếng nói của mình tiếp tục chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Dân tộc, phát triển miền núi… đến với người dân một cách hiệu quả, động viên đồng bào miền núi tự lực vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo góp phần làm cho diện mạo nông thôn miền núi từng bước khởi sắc hơn.

Duy Thành
Ủy ban MTTQ VN tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác