CƠ QUAN ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH KIỂM TRA, SÁT HẠCH CÁN BỘ, CÔNG CHỨC NĂM 2023

11:02 14/02/2023

Trong 2 ngày, từ ngày 14 đến 15/02/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức kiểm tra, sát hạch trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm của cán bộ, công chức năm 2023 trong Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chủ trì việc kiểm tra, sát hạch.

Toàn cảnh việc kiểm tra, sát hạch tại Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Thanh Hòa)

Việc kiểm tra, sách hạch nhằm tạo điều kiện và giúp cho mỗi cán bộ, công chức trau dồi, nghiên cứu, học tập các kỹ năng, nghiệp vụ của mình trên cơ sở các chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận. Qua đó, giúp cán bộ, công chức nâng cao kiến thức, trình độ, kỹ năng một cách toàn diện về lĩnh vực công tác, không những với công việc đang đảm nhiệm mà có thể biết và làm được những việc ở các ban chuyên môn khác của Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Điều này nhằm hướng đến mỗi cán bộ, công chức giỏi một việc, biết nhiều việc, làm được nhiều việc. Việc thường xuyên sát hạch nghiệp vụ buộc cán bộ, công chức phải luôn tìm tòi, học tập nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của công việc trong tình hình mới.

Lãnh đạo Mặt trận đặt câu hỏi cho các các bộ, công chức trả lời theo chức năng nhiệm vụ. (Ảnh: Thanh Hòa)

Mặt khác, kết quả kiểm tra, sát hạch về kỹ năng, nghiệp vụ giúp cho lãnh đạo cơ quan có cơ sở quan trọng đánh giá thực chất về trình độ, năng lực, khả năng tác nghiệp của từng cán bộ, công chức làm căn cứ trong việc chuyển đổi, sắp xếp, bố trí vị trí làm việc cho phù hợp, đúng với khả năng, sở trường của từng người, giúp cho họ phát huy được thế mạnh về kiến thức, năng lực sở trường, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, việc duy trì phương thức kiểm tra về kỹ năng, nghiệp vụ của cán bộ, công chức hàng năm sẽ là căn cứ, tiêu chí cụ thể quan trọng nhất để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xét thi đua, khen thưởng hàng năm cũng như đề bạt, bổ nhiệm cán bộ khách quan hơn, chính xác hơn.

Duy Thành
Ủy ban MTTQ Viêt Nam tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác