Ấm áp “tình nghĩa đồng bào”

22:10 07/10/2021

Sau nhiều tháng xiết chặt giãn cách để khống chế dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Đến nay, thành phố Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu khả quan trong phòng, chống COVID-19 nên nới lỏng giãn cách. Bởi vậy, hàng ngàn người dân, chủ yếu là công nhân, người lao động quê ở các tỉnh phía Bắc và Nghệ An đã thực hiện về quê bằng phương tiện cá nhân.

Người lao động về quê được hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết để tiếp tục hành trình. (Ảnh: Thanh Hòa)

Để chăm lo chu đáo cho đồng bào, ngay khi đoàn người về quê chạm đến địa phận Nghệ An, chính quyền đã chủ động phối hợp với lực lượng chức năng kết nối với các tỉnh bạn để thông báo và triển khai dẫn dắt đoàn người lao động ở các tỉnh phía Bắc tiếp tục hành trình về quê an toàn, đảm bảo phòng dịch. Riêng những lao động người Nghệ An, chính quyền đã bố trí sẵn nơi ăn, chốn nghỉ tại các khu cách ly của tỉnh. Song song với hoạt động của chính quyền, các tổ chức, cá nhân đã chủ động đón đoàn người lao động trở về quê nhằm kịp thời hỗ trợ các xuất ăn, lương thực, nước uống… cho người dân đang di chuyển về quề.

Chính quyền địa phương đang hỗ trợ vận chuyển các nhu yếu phẩm đến các điểm hỗ trợ (Ảnh: Văn Hải)

Các tình nguyện viên trao những phần quà cho người lao động để tiếp tục hành trình về các tỉnh phía Bắc (Ảnh: Thanh Hòa)

Từ những việc làm, lời động viên và sự sẻ chia của chính quyền Nghệ An và các tổ chức, cá nhân bằng những xuất ăn, lương thực, nước uống… đến cả một kế hoạch, chính sách của chính quyền nhằm hỗ trợ người dẫn xa quê đang gặp khó khăn vì dịch COVID-19, những ân tình thầm lặng đó, đã thực sự làm ấm lòng những người con đang về.
Theo danh sách thống kê sơ bộ, tính đến thời điểm hiện nay (07/10) các tổ chức, cá nhân trực tiếp hỗ trợ bước đầu gồm:

Duy Thành

Ủy ban MTTQ VN tỉnh

LIÊN KẾT WEBSITE

 
 
 

Các đơn vị khác